Văn Quyết lập siêu phẩm đá phạt giúp Hà Nội thắng ngược ở V-League

Văn Quyết vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League năm nay, với tuyệt phẩm sút phạt hàng rào trên sân Hà Tĩnh. Cả bốn bàn thắng đầu tiên của câu lạc bộ Hà Nội mùa này đều do thủ quân 32 tuổi ghi, và anh góp công lớn giúp đội nhà thắng trận thứ hai liên tiếp trên sân khách. 

Diễn biến trận đấu giữa CLB Hà Nội và Hà Tĩnh 

Hà Tĩnh nhập cuộc lép vế hơn đội khách 

Hai bàn còn lại của câu lạc bộ Hà Nội trong những trận đấu gần đây đều do nội binh ghi, là hai cầu thủ Đỗ Hùng Dũng và Đỗ Duy Mạnh, còn cầu thủ Abdoulaye Diallo lập cú đúp cho chủ nhà. Văn Quyết đóng vai trò quan trọng trong đội hình, anh cũng là người lập công nhiều nhất cho đội tuyển nhà. 

Đội chủ nhà Hà Tĩnh nhập cuộc có phần lép vế hơn, nhưng lại mở bàn thắng tỷ số từ pha hãm thành đầu tiên. Tiền vệ Jose Paulo cũng mở biên trái cho đồng đội Bùi Văn Đức ở vị trí thoáng, lại có thời gian ngắm những cản trở phía trước khi tạt vào cho tiền đạo Abdoulaye Diallo đánh đầu dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Bùi Tấn Trường.

Ban huấn luyện và cầu thủ câu lạc bộ Hà Tĩnh đồng loạt nhảy lên ăn mừng bàn thắng bất ngờ của cầu thủ Diallo. Nhưng niềm vui của các cầu thủ này chỉ kéo dài bốn phút. Phút 15, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đem về quả phạt trực tiếp về cho đội khách ở cự ly khoảng 25m, hướng chếch về bên trái.

Văn Quyết lập công giúp Hà Nội thắng lớn
Văn Quyết lập công giúp Hà Nội thắng lớn

Hà Nội nhanh chóng dẫn ngược đối thủ 

Chính Văn Quyết chính là cầu thủ sút phạt qua hàng rào, đưa bóng dội xà ngang dội xuống trúng thủ môn Dương Quang Tuấn, sau đó bóng đập sang cột dọc và bay vào lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thứ tư của thủ quân câu lạc bộ Hà Nội chỉ sau ba trận đấu tại V-League năm nay và cũng là bàn thứ tư của đội khách tính từ đầu mùa đến thời điểm hiện tại. 

Câu lạc bộ Hà Nội cũng rất nhanh chóng dẫn ngược đối đội chủ nhà, với pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt ở phút thứ 23. Tiền vệ Marco nhận bóng đồng đội từ giữa sân, sau đó nhanh chóng chuyền xuyên tuyến cho trung phong Lucao, để tiền đạo này giật gót một chạm cho đồng đội là cầu thủ Hùng Dũng lao xuống đối mặt thủ môn. 

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam Văn Quyết sút căng về góc gần tầm cao khung thành, không cho thủ môn Quang Tuấn cơ hội nào để cứu thua. Đội khách đã có thể ghi bàn thắng cách biệt hai bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Nếu Lucao có thể xử lý tốt hơn trong tình huống dốc bóng xuống từ biên trái vào vòng cấm. Thay vì chuyền ra cho cho đồng đội, Lucao sút qua hai chân thủ môn nhưng bị cản phá. 

Văn Quyết đóng vai trò quan trọng trong hình CLB Hà Nội
Văn Quyết đóng vai trò quan trọng trong hình CLB Hà Nội

CLB Hà Nội thắng trận thứ 4 tại V-League 2023

Hà Nội lùi sâu vào phòng ngự 

Hiệp thi đấu thứ hai tưởng như dễ thở với câu lạc bộ Hà Nội khi trung vệ Đỗ Duy Mạnh nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 với cú đánh đầu cận thành ở phút thứ 51, từ quả phạt góc của cầu thủ William. Các cầu thủ đội khách đã nới lỏng tinh thần cảnh giác với đội chủ nhà. 

Tuy nhiên chỉ sáu phút sau đó, cầu thủ Diallo đã ghi bàn thắng thứ hai cho chủ nhà, với kịch bản giống y hệt như bàn thắng đầu, đó là cầu thủ Văn Đức tạt cho tiền đạo Senegal đệm bóng, sút dứt điểm vào lưới trong thế đối mặt. Bàn thắng này giúp đội chủ nhà tự tin hơn, họ đang cố gắng ghi thêm bàn thắng gỡ hòa trước đội bóng của Văn Quyết

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách lùi sâu phòng ngự để bảo toàn tỷ số, tuy nhiên họ suýt phải trả giá ở phút thứ 87. Hậu vệ Nguyễn Văn Đức lao xuống nhận bóng bên phía cấm địa rồi chuyền cho đồng đội Diallo. Trung vệ Nguyễn Thành Chung phá được bóng, nhưng lại trúng vào Diallo dội ngược lại vào cột dọc, nhưng không vào lưới câu lạc bộ Hà Nội. 

Văn Quyết được đánh giá cao trong đội hình Hà Nội
Văn Quyết được đánh giá cao trong đội hình Hà Nội

Hà Nội thành công đánh bại đội chủ nhà 

Hiệp hai bù năm phút, nhưng cơ hội gỡ hòa của đội chủ nhà dường như không khả quan. Tuy có 5 phút bù giờ nhưng đến phút thứ 99 trọng tài Lê Vũ Linh mới thổi còi kết thúc trận đấu, vì tranh cãi với ban huấn luyện của đội chủ nhà làm mất thời gian của cả hai bên. 

Ở phút cuối thi đấu cuối cùng, ông còn bắt lỗi ném biên của cầu thủ Hà Tĩnh, khiến người hâm mộ có mặt trên khán đài chủ nhà đứng dậy phản ứng. Tuy nhiên kết quả trận đấu không thể thay đổi ở những phút cuối cùng, khi câu lạc bộ Hà Nội thắng trận thứ hai, còn độ chủ nhà Hà Tĩnh lần đầu thua trận tại V-League 2023.

Văn Quyết lập công tại V-League 2023
Văn Quyết lập công tại V-League 2023

Sau đây bốn ngày, câu lạc bộ Hà Nội sẽ tiếp Thanh Hoá ở vòng bốn trên sân Hàng Đẫy, Hà Tĩnh làm khách tại sân câu lạc bộ Hải Phòng thứ bảy 18/2. Văn Quyết cũng chính là con át chủ bài trong trận đấu tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button