CLB Bình Dương tỏa sáng, HAGL chưa biết mùi chiến thắng

Với lợi thế sân nhà, Bình Dương là đội nhập cuộc tốt ở những phút đầu tiên của trận đấu với HAGL. Moses quán xuyến khá tốt tuyến giữa của đội bóng đất thủ cùng với lợi thế thể hình so với tiền vệ nhỏ con bên phía đối thủ. Tuy nhiên những pha bóng ở 1/3 sân của đối phương lại là câu chuyện khác. 

Điều kiện thời tiết ảnh hưởng nhiều đến trận đấu 

Bình Dương không tạo được nhiều đột biến tại những pha tấn công trong khi thời tiết mưa lớn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn của đội bóng.

Hiệp một có kết thúc khá nhạt nhòa 

HAGL trong hiệp 1 thi đấu khá cầm chừng, lùi sâu đội hình về hàng phòng thủ. Chính vì thế hiệp 1 kết thúc nhạt nhòa và không có bàn thắng nào được ghi. Sang đến hiệp 2, thế trận bất ngờ đổi chiều khi HAGL dâng cao đội hình chơi tấn công và khiến cho hàng thủ của Bình Dương lúng túng. 

Phút thứ 50 bàn mở tỷ số đến với CLB HAGL sau khi Châu Ngọc Quang có một pha xử lý bước 1 gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm của Bình Dương.

Nôn nóng tìm kiếm bàn thắng để gỡ khiến hàng thủ của Bình Dương thêm phần thiếu chắc chắn. HAGL sau đó liên tiếp 3 cơ hội đối mặt với thủ môn Trần Minh Toàn nhưng ngoại binh đều dứt điểm chưa đủ sắc bén. Bắt đầu từ phút 80 trở đi, Bình Dương đá bên nửa sân khi HAGL lui về phòng ngự bảo toàn tỷ số.

Tưởng chừng như HAGL cầm chắc chiến thắng trong tay thì bất ngờ phút 90+1, thủ môn của đội khách đã không thể bắt được cú sút của Tiến Linh. Rimario sau đó đã băng vào rất nhanh để sút bồi đưa trận đấu vào thế cân bằng. 1-1 là kết quả chung cuộc và cả HAGL lẫn Bình Dương đều chưa thể có thắng lợi nào.

Hiệp một có kết thúc khá nhạt nhòa 
Hiệp một có kết thúc khá nhạt nhòa

HLV Lư Đình Tuấn có những chia sẻ sau trận đấu 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lư Đình Tuấn của CLB Bình Dương nói: ”HAGL chơi tốt hơn hôm nay. Về trình độ, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, rời đi là cơ hội cho lớp trẻ thể hiện. 

Những cầu thủ trẻ như Quang Nho, Thanh Nhân, Bảo Toàn đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều. Đừng đánh giá là họ yếu, HAGL đặt ra mục tiêu tốp 6 là hiểu. Họ có khát vọng tuổi trẻ, với chúng tôi, hôm nay toàn đội thay đổi chiến thuật nhiều nên xuất hiện một số sai sót. 

Sau sai sót các cầu thủ tiến bộ hơn, về tỷ số tôi không hài lòng nhưng không có gì để có thể chê về tinh thần thi đấu của cầu thủ. Hàng công của đội chơi chưa được tốt, chưa có sự kết nối. Chúng tôi cần có thêm thời gian có thể để cải thiện, thi đấu càng thêm tiến bộ. Tôi nghĩ Tiến Linh và Rimario sẽ bổ sung được cho nhau. Nếu lối chơi gắn kết thì cả hai sẽ tỏa sáng”.

HLV Lư Đình Tuấn có những chia sẻ sau trận đấu 
HLV Lư Đình Tuấn có những chia sẻ sau trận đấu

HAGL đánh rơi chiến thắng trước CLB Bình Dương

HLV Kiatisuk tiếc nuối khi HAGL dẫn trước được đến phút cuối cùng nhưng chỉ còn có 1 điểm là rời sân Bình Dương.

HLV Kiatisuk có những chia sẻ sau trận đấu 

Chia sẻ sau trận, HLV Kiatisuk đã nói: ”Tính chất của bóng đá chính là như vậy. Đây sẽ là một bài học cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Họ cần phải tập trung hơn trong 5 phút cuối. Mọi trận đấu sẽ mang đến cho cầu thủ những điều để họ có thể thi đấu một cách tốt hơn. 

Toàn đội sẽ phải tích cực hơn, chăm chỉ. Cố gắng từng trận một, hôm nay được một điểm là hơi thiếu may mắn với cả đội. Ở thời điểm này, không nên so sánh HAGL hiện tại với các mùa giải trước. Năm nay có rất nhiều cầu thủ trẻ, chúng tôi chủ trương xây dựng nền tảng là cầu thủ 23, 24 tuổi và tự tin, lạc quan tiến về phía trước”.

Như vậy, HAGL vẫn chưa có một chiến thắng nào sau 2 vòng đấu. Đội bóng phố Núi mới chỉ có 2 điểm sau 2 trận hòa tại V-League năm nay. Thầy trò HLV Kiatisuk đến làm khách trên sân của Nam Định vào ngày 14/2 tới.

HLV Kiatisuk có những chia sẻ sau trận đấu 
HLV Kiatisuk có những chia sẻ sau trận đấu

Tiến Linh và Rimario bộ đôi ăn ý với nhau 

Trở về sân nhà sẽ là cơ hội để cho CLB Bình Dương tìm kiếm 3 điểm đầu tiên của mùa giải, sau một mùa chuyển nhượng mang lại nhiều điều ấn tượng về bộ đôi ngoại binh Moses và Rimario. Là linh hồn trong chiến tích của CLB Hải Phòng của mùa trước.

Rõ ràng xét về kinh nghiệm và đẳng cấp, Tiến Linh và Rimario là bộ đôi trung phong hàng đầu của V-League. Trong khi tuyến giữa của đội bóng đất Thủ này khá chắc chắn và hiệu quả hơn nhờ bản lĩnh của Moses.

Xét về tương quan, CLB Bình Dương nằm chiếu trên nhất là khi Tiến Linh luôn có duyên trong cuộc đối đầu với HAGL. Khi Văn Toàn và Công Phượng không còn, thì anh đang là người dẫn đầu về số bàn thắng trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng.

Tiến Linh và Rimario bộ đôi ăn ý với nhau 
Tiến Linh và Rimario bộ đôi ăn ý với nhau

Như vậy chúng ta có thể thấy được Bình Dương may mắn đã gỡ hòa vào những phút cuối cùng. Đây chính là sự cố gắng và nỗ lực của cả đội bóng trong trận đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button