Tiến Linh xếp vị trí 29 – Cầu thủ hay nhất châu Á 2022

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2022, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam lọt vào danh sách bầu chọn thường niên Cầu thủ hay nhất châu Á. Bên cạnh đó là các cầu thủ nổi tiếng khác như: Son Heung-min, Theerathon, Mitoma. Đây là năm thứ hai liên tiếp tiền đạo sinh năm 1997 xuất hiện trong danh sách đề cử. 

Tiến Linh được đánh giá cao bởi phong độ ổn định 

Tiền đạo Việt Nam nhận được 1 điểm từ ban giám khảo 

Trong năm vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đánh giá cao bởi tinh thần quyết tâm và phong độ thi đấu ổn định tại AFF Cup 2022,  bên cạnh đó anh cũng xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam. Màn trình diễn của anh được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Nguyễn Tiến Linh nhận được 1 điểm từ các giám khảo trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất tại châu Á, anh xếp vị trí thứ 29 trong danh sách, đồng hạng với tiền vệ Akihiro Ienaga người Nhật Bản và thủ môn Mohammed Al Owais người Saudi Arabia thi đấu cho đội bóng Al Hilal. Tiền đạo Việt Nam là cầu thủ duy nhất nhận được điểm từ ban giám khảo. 

Xếp ngay phía trên tiền đạo Tiến Linh là cầu thủ Maeda – tiền đạo của đội bóng Celtic. Chân sút ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Croatia ở World Cup 2022, anh xếp thứ 28 trong danh sách với 2 điểm. Thủ quân Yoshida tuyển Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 26. Thành tích này là động lực để các cầu thủ cố gắng nhiều hơn trong những giải đấu tiếp theo ở mọi đấu trường. 

Tiến Linh có màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2022
Tiến Linh có màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2022

Tiến Linh có hai lần liên tiếp lọt vào đề cử 

2022 là năm thứ hai liên tiếp tiền đạo Tiến Linh của đội tuyển Việt Nam lọt vào đề cử Cầu thủ hay nhất tại châu Á. Ở lần bầu chọn vào năm 2021, tiền đạo của câu lạc bộ Bình Dương giành được 2 điểm từ ban giám khảo và đồng xếp hạng 22 với 5 cầu thủ khác tại châu Á. Đó là động lực để anh duy trì cố gắng tại AFF Cup 2022. 

Trong năm nay, anh được ban tổ chức giải đấu đánh giá cao nhờ phong độ thi đấu ấn tượng và ổn định ở AFF Cup 2022. Màn trình diễn của tiền đạo 27 tuổi thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn tại châu Á. Đặc biệt, Tiến Linh đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nhờ lối chơi ấn tượng và có phần sáng tạo trong suốt mùa giải. 

Tiến Linh cùng nhận danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 với tiền đạo Teerasil Dangda của đội tuyển Thái Lan. Đại diện cho khu vực Đông Nam Á, giải thưởng năm nay còn có sự góp mặt của các ngôi sao như: Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan, anh thi đấu cho CLB Buriram United và tiền đạo Ikhsan Fandi của đội tuyển Singapore, thi đấu cho CLB BG Pathum United. 

Tiến Linh góp mặt trong danh sách cầu thủ hay nhất châu Á
Tiến Linh góp mặt trong danh sách cầu thủ hay nhất châu Á

Cầu thủ hay nhất châu Á do 60 BGK bầu chọn 

Son Heung-min giành danh hiệu cao quý nhất năm nay 

Theerathon của đội tuyển Thái Lan xếp ở vị trí thứ 9 chung cuộc với 21 điểm, trong khi đó Ikhsan của đội tuyển Singapore đứng ở vị trí 17 trong danh sách bầu chọn với 4 điểm từ ban giám khảo. Thành tích này của hai cầu thủ được đánh giá vượt trội hơn so với cuộc chạy đua mùa giải trước. 

Son Heung-min là cầu thủ xuất sắc nhất giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Á 2022. Tiền đạo của câu lạc bộ Tottenham Hotspur nhận 256 điểm, đây là năm thứ 6 liên tiếp anh nhận danh hiệu này. Thủ quân của đội tuyển Hàn Quốc có 8 lần được bầu là Cầu thủ hay nhất châu Á từ trước đến nay, Cụ thể, vào các năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2019, 2020, 2021 và năm 2022. 

Tiền đạo Mehdi Taremi xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách bầu chọn sau Son Heung-min tuyển Hàn Quốc với 120 điểm. Tiền đạo của đội tuyển Iran và Porto cũng có một năm thi đấu vô cùng xuất sắc trên mọi đấu trường. Dù là quốc tế hay cấp câu lạc bộ, anh cũng đề hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tiến Linh đạt thành tích ấn tượng trên đấu trường châu Á
Tiến Linh đạt thành tích ấn tượng trên đấu trường châu Á

Tiến Linh nỗ lực không ngừng nghỉ trong mùa giải năm nay 

Tại giải đấu Champions League mùa này, Taremi đã ghi được 5 bàn thắng sau vòng bảng.  Thành tích của tiền đạo này chỉ kém hai cầu thủ Mohamed Salah và Kylian Mbappe, cả hai cùng có 7 bàn thắng trong cuộc đua Vua phá lưới tại giải đấu. Tiền vệ Nhật Bản – Kaoru Mitoma đang thăng hoa trong màu áo câu lạc bộ Brighton và đứng hạng 5 trong danh sách với 91 điểm.

Hãng truyền thông Trung Quốc Titan Sports Plus là tổ chức đứng đầu trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á hàng năm. 60 vj ban giám khảo gồm các HLV, chuyên gia, cựu cầu thủ, và các nhà báo am hiểu về bóng đá châu Á tham gia bầu chọn cho 31 đề cử này trong năm 2022.

Tiến Linh niềm tự hào của ĐT Việt Nam
Tiến Linh niềm tự hào của ĐT Việt Nam

Tiến Linh là cầu thủ vinh dự được nằm trong danh sách này, anh đã có hai năm liên tiếp nằm trong danh sách đề cử. Hy vọng 2023 sẽ là bước tiến mới, với thứ hạng cao hơn trong danh sách Cầu thủ hay nhất châu Á.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button