Tiền đạo Greenwood tuyên bố trắng án, tái xuất MU

Cảnh sát Manchester vừa bãi bỏ các cáo buộc về tội cưỡng hiếp, hành hung và cưỡng chế đối với tiền đạo Mason Greenwood. Tiền đạo 21 tuổi chuẩn bị tái xuất trong màu áo MU, người hâm mộ đang e ngại vì sự trở lại của anh. Tương lai nào cho anh tại câu lạc bộ này. 

Mason Greenwood bị bắt vì tội hiếp dâm vào hồi tháng 1

Tiền đạo 21 tuổi bị cáo buộc về hành vi gây ra với 1 cô gái trẻ

Mason Greenwood lần đầu bị bắt vào hồi tháng 1 năm ngoái, anh bị cảnh sát hạt Manchester ập vào biệt thự giữa đêm. Sự việc gây chấn động tại Anh, thông tin được lan truyền nhanh chóng, báo chí và truyền thông cũng đưa ra rất nhiều thông tin liên quan đến tiền đạo 21 tuổi này. Người hâm mộ cũng bàn tán xôn xao về vụ việc này.

Sau đó, tiền đạo người Anh phải hầu tòa với cáo buộc cố ý hãm hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát đối với một người phụ nữ trẻ tuổi. Greenwood trải qua nhiều cuộc điều tra để làm rõ vụ việc, thời điểm đó anh đang là ngôi sao sáng trong đội hình MU. Tương lai phía trước vẫn đang chờ đón tiền đạo 21 tuổi người Anh này. 

Về phía nạn nhân cũng đưa ra nhiều bằng chứng chống lại Greenwood, anh cần có thời gian để chứng minh sự trong sạch của bản thân. Sau hơn một năm điều tra và làm rõ vụ việc, Cơ quan truy tố Vương quốc Anh đã xác nhận, họ hủy bỏ mọi cáo buộc về tội cưỡng hiếp, hành hung đối với tiền đạo MU vào ngày 2/2/2023. 

Mason Greenwood bị cáo buộc về hành vi cưỡng hiếp 
Mason Greenwood bị cáo buộc về hành vi cưỡng hiếp

Mason Greenwood có hành vi bạo lực mạng xã hội

Người phát ngôn của CPS cho biết: “Trong trường hợp này của Mason Greenwood, phải có sự kết hợp giữa việc các nhân chứng quan trọng rút lui trong thời gian ngắn và tài liệu mới được đưa đến trụ sở, dẫn đến không còn khả năng kết án vì những cáo buộc của cầu thủ này”. 

Ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã giải thích cho các bên liên quan về quyết định này và luôn khuyến khích các nạn nhân tố cáo hành vi phạm pháp với cảnh sát”. Anh là quốc gia đi đầu trong vấn đề bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của công dân. Chính vì vậy, Greenwood bị lên án trong khoảng thời gian một năm gần đây. 

Mason Greenwood xuất hiện lần cuối tại tòa án vào tháng 1 năm ngoái. Các hành vi phạm tội của tiền đạo 21 tuổi bị cáo buộc liên quan đến một người phụ nữ trẻ tuổi. Sự việc diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 1/11/2018 đến cuối tháng 15/10/2022. Tiền đạo MU bị buộc tội liên tục tham gia vào hành vi kiểm soát và ép buộc suốt 4 năm trời, bao gồm xúc phạm trên mạng xã hội. 

Greenwood liệu còn cơ hội tại MU
Greenwood liệu còn cơ hội tại MU

Tương lai nào chờ Mason Greenwood tại CLB MU

MU phát thông báo treo giò tiền đạo Greenwood sau lùm xùm

Tiền đạo Greenwood cũng bị cáo buộc cố gắng cưỡng hiếp người phụ nữ này vào ngày 21/10/2021 và hành động hành hung đối với cô gái. Cầu thủ người Anh bị tạm giam sau khi cảnh sát luận tội vào ngày 15/10/2022. Nhưng thẩm phán đã trả lại tự do cho tiền đạo 21 tuổi với điều kiện không được liên lạc với nhân chứng và người khiếu nại. 

Sau sự việc bê bối trên của cầu thủ người Anh, MU phát thông báo treo giò đối với Greenwood nhưng vẫn trả lương đều đặn 75.000 bảng mỗi tuần cho cầu thủ này. Với diễn biến mới nhất của vụ án, cơ hội để anh tái xuất trong màu áo Quỷ đỏ thời gian tới đây là rất cao. Hiện đội bóng thành Manchester chưa đưa ra bất cứ kết luận nào. 

Sau gần 1 năm điều tra về hành vi hiếp dâm, hành hung và cưỡng chế đối với một người phụ nữ và đầu năm ngoái, tòa án Anh đã tuyên bố tiền đạo sinh năm 2001 này trắng án. Sau khi nhận phán quyết của tòa án, Greenwood thở phào nhẹ nhõm vì tương lai phía trước vẫn đang chờ đợi anh. 

Greenwood nhận nhiều chỉ trích sau lùm xùm cưỡng hiếp 
Greenwood nhận nhiều chỉ trích sau lùm xùm cưỡng hiếp

Greenwood hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ

Sau khi được tuyên bố trắng án, Greenwood chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng và nhẹ nhõm vì vấn đề này đã kết thúc. Một năm đối với tôi khá dài, tôi cảm ơn gia đình, những người thân yêu, bạn bè luôn ở bên và giúp đỡ lúc khó khăn”. Dù vậy, những rắc rối với Greenwood vẫn chưa dừng lại ở đó. Bên phía MU vẫn sẽ tiếp tục mở cuộc điều tra riêng về sự việc của cầu thủ này. 

Phía MU cũng đưa ra thông báo: “Chúng tôi sẽ tiến hành quy trình riêng của mình trong sự việc này trước khi xác định các bước tiếp theo đối với Dù vậy, những rắc rối với Greenwood. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ thông tin nào nữa cho đến khi quá trình điều tra hoàn tất.”

MU chưa lên tiếng xác nhận Greenwood trong đội hình 
MU chưa lên tiếng xác nhận Greenwood trong đội hình

Sau sự việc tai tiếng, Greenwood hứng chịu sự chỉ trích dữ dội đến từ người hâm mộ, ngay cả khi anh được tuyên bố trắng án. Thậm chí, không ít fan gay gắt yêu cầu MU loại tiền đạo 21 tuổi ra đội hình vĩnh viễn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button