Odegaard người đội trưởng tài giỏi của CLB Arsenal

Martin Odegaard từng mang đến sự hoài nghi lớn cho cổ động viên Arsenal. Ngôi sao người Na Uy chuyển đến Emirates ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021 theo dạng cho mượn, trước khi chính thức trở thành thành viên đại diện Bắc London khi mùa giải năm đó khép lại.

Tài năng của Odegaard nhiều người từng hoài nghi 

Sau màn trình diễn của ngôi sao người Na Uy trong quãng thời gian cho mượn, nhiều ý kiến đã cho rằng, việc Pháo thủ bỏ ra 35 triệu euro là quyết định sai lầm.

Odegaard liên tục ngồi hàng ghế dự bị 

Mọi thứ ngày trở nên đáng ngờ hơn khi Odegaard liên tục ngồi ngoài trong giai đoạn đầu mùa 2021/22. Cụ thể cuối tháng 10 đến cuối tháng 11/2021, anh thậm chí không có lấy 1 lần được chơi trọn vẹn 90 phút tại mùa giải Premier League.

Tuy nhiên ngay lúc được Mikel Arteta đặt niềm tin khi trở lại, cựu tài năng Real Madrid đã lập tức chớp lấy cơ hội và trở thành hạt nhân trong lối chơi trước Pháo thủ. 

Nhờ có Odegaard, lối chơi của Arsenal trở nên mượt mà hơn, nhiều ý tưởng hơn. Thậm chí, anh còn được trao tấm băng đội trưởng nhờ vào khả năng lãnh đạo ấn tượng.

Mùa giải hiện tại, đóng góp đến từ chân chuyền người Na Uy trở nên rõ ràng hơn. Sau 18 lần ra sân anh thực hiện 8 pha lập công và 6 pha kiến tạo. Càng xem Odegaard, NHM ngày càng mê mẩn với cái cách tiền vệ này đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi để uy hiếp khung thành của đối phương. 

Bằng khả năng quan sát tuyệt vời kết hợp cùng với sự khéo léo và thành thạo trong từng tình huống xử lý, anh luôn tìm ra mối liên kết với những Bukayo Saka hay Eddie Nketiah.

Odegaard liên tục ngồi hàng ghế dự bị 
Odegaard liên tục ngồi hàng ghế dự bị

Odegaard có pha sút xa cực kỳ ấn tượng 

Bên cạnh đó, cần phải đề cập đến sự tiến bộ của Odegaard trong khoản sút xa. Và cú dứt điểm xé toang lưới Spurs mới đây là minh chứng cụ thể. Nếu như anh uyển chuyển biến hóa trong khâu tấn công ở mặt trận phòng ngự. 

Anh cũng khiến NHM an tâm với tình huống lùi sâu phòng ngự hiệu quả. Sự cơ động này đã giúp cho Arsenal không bị thua thiệt nhân sự mỗi lúc đối phương tìm cách làm thủng mành lưới của họ.

Trên sân, Odegaard không phải mẫu thủ quân gào thét, yêu cầu đồng đội chơi tập trung. Ngôi sao 24 tuổi là kiểu cầu thủ hướng đến những điều chuẩn mực để trở thành tấm gương cho vệ tinh xung quanh anh noi theo.

Anh sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ cầu thủ tại Arsenal nếu họ muốn xin lời khuyên. Người hâm mộ đang chứng kiến một Odegaard toàn diện mọi khía cạnh. Vì thế, nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này trong phần còn lại của mùa giải. 

Ngôi sao người Na Uy ắt hẳn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc tại Premier League bên cạnh Erling Haaland hay Marcus Rashford.

Odegaard có pha sút xa cực kỳ ấn tượng 
Odegaard có pha sút xa cực kỳ ấn tượng

Arsenal không hề quan tâm đến các đội bóng khác 

Pháo thủ đánh bại Man United 3-2 để duy trì ngôi đầu bảng khi hơn đối thủ là Man City 5 điểm với 1 trận đấu trong tay. Tiền vệ Martin Odegaard tự tin khẳng định Arsenal không quan tâm đến bất kỳ đội khác trong cuộc đua vô địch Premier League.

Odegaard có những phát biểu sau trận đấu 

Odegaard tuyên bố Arsenal giờ chỉ tập trung vào bản thân khi họ đang muốn kết thúc 19 năm chờ đợi chức vô địch Premier League. Phát biểu sau trận đấu, anh đã nói: 

“Thành thật mà nói, chúng tôi không quan tâm đến CLB Man City hay bất kỳ đội bóng nào khác. Chúng tôi dự đoán họ thắng Wolves nên tỷ số 3-0 cũng không phải là bất ngờ lớn. 

Chúng tôi chỉ tập trung trận đấu của mình, đến đây và giành chiến thắng. Đó là những gì mà chúng tôi đã làm. Cách chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu mang lại một cảm giác đặc biệt và điều đó sẽ giúp ích cho đội”.

Odegaard có những phát biểu sau trận đấu 
Odegaard có những phát biểu sau trận đấu

Arsenal đã có nhiều tiến bộ trong mùa giải 

Odegaard háo hức nhấn mạnh Arsenal cần tiếp tục ‘khiêm tốn’ khi mùa giải chỉ đi được nửa chặng đường. Anh nói: “Đây là chiến dịch dài, chúng tôi mới đi nửa chặng đường. Còn rất nhiều trận phải thắng, vì vậy phải giữ bình tĩnh và phải khiêm tốn. Còn quá xa nghĩ về ngôi vô địch lúc này.

“Chúng ta phải sống cùng với thời khắc và mọi người nên tận hưởng nó. Chúng tôi làm rất tốt, nhưng còn chặng đường dài phía trước và phải tiếp tục làm việc để cải thiện”.

Arsenal vượt quá sự mong đợi tại mùa giải này, với đội bóng của Mikel Arteta đã thắng 16 trong số 19 trận. Odegaard đóng vai trò quan trọng trong các màn trình diễn của Arsenal với khả năng chuyền bóng rất xuất sắc và chăm chỉ đi bóng. 

Tuy nhiên, để đến với danh hiệu, Arsenal còn phải đấu với Man City thêm 2 lần, và 2 trận đấu đó có thể là chặng đường dài để quyết định ai giành chức vô địch.

Arsenal đã có nhiều tiến bộ trong mùa giải 
Arsenal đã có nhiều tiến bộ trong mùa giải

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Odegaard từ một cầu thủ không được tin tưởng. Nhưng cho đến bây giờ anh đã mang lại nhiều dấu ấn lớn đến cho đội bóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button