Quang Hải chưa trở về Pau FC và cơ hội bị bỏ lỡ

Mùa giải AFF Cup 2022 đã kết thúc. Nhưng Quảng Hải chưa trở về Pau FC để tiếp tục cuộc hành trình mới. Điều này khiến anh bỏ lỡ cơ hội đối đầu với đội bóng lừng danh Lille. Socolive cập nhật kỹ thông tin này. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC và cơ hội bị bỏ lỡ
Quang Hải chưa trở về Pau FC và cơ hội bị bỏ lỡ

Xem thêm : 

Quang Hải chưa trở về Pau FC sau khi giải AFF Cup 2022 kết thúc

Mùa giải AFF Cup 2022 đã chính thức khép lại. Đây là mùa giải không thành công của đội tuyển Việt Nam nói chung và Quang Hải nói riêng. Thầy trò HLV Park đã di chuyển từ Thái Lan về Việt Nam ngày 17/1. Tuy nhiên Quang Hải chưa trở về Pau FC ngay. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC sau khi giải AFF Cup 2022 kết thúc
Quang Hải chưa trở về Pau FC sau khi giải AFF Cup 2022 kết thúc

Thời gian đã cận kề Tết âm lịch nên Quang Hải muốn nán lại vài ngày để cùng sum họp với gia đình sau nhiều tháng xa nhà. Chính lý do này đã khiến anh một lần nữa bỏ lỡ cơ hội được tranh tài với câu lạc bộ nổi tiếng Lille ở tại vòng 1/16 giải cúp vô địch quốc gia Pháp. Trận đối đầu này diễn ra vào lúc 0h30 ngày 23/1. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC và đã bỏ lỡ nhiều cơ hội

Quang Hải chưa trở về Pau FC tất nhiên sẽ mất cơ hội cạnh tranh và cọ sát với Lille. Đây là một đội bóng rất mạnh. Lille đang đứng ở vị trí thứ 6 ở giải Ligue 1. Trong đội hình của đội bóng này có rất nhiều gương mặt quen thuộc đã tham dự mùa giải World Cup 2022.

Quang Hải chưa trở về Pau FC và đã bỏ lỡ nhiều cơ hội
Quang Hải chưa trở về Pau FC và đã bỏ lỡ nhiều cơ hội

Cụ thể là cầu thủ Tim Weah, Jonathan David, Andre Gomes và Angel Gomes. 

Trận gặp Lille là trận thứ 6 mà Quang Hải vắng mặt trong đội tuyển Pau FC.Vì thiếu vắng Quang Hải nên Pau FC đã phải thay thế bằng tiền vệ trẻ Botlathem thi đấu với cơ hội được ra sân. 

Tiền về Việt Nam đã có tới 11 lần ra sân chính thức cho câu lạc bộ Pau FC. Anh đã lập công 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo cho đội bóng này. Trong thời gian Quang Hải trở về Việt Nam, đội bóng Pau FC đã thi đấu được thêm 6 trận nữa. Kết quả, có 4 trận ở giải Ligue 2 và 2 trận ở giải Cúp vô địch quốc gia Pháp. 

Khi đá ở LIgue 2 kết quả không khả quan với 3 trận thua và 1 trận hoà. Nhưng Pau FC lại thành tích tốt ở giải Cúp vô địch quốc gia Pháp với chiến thắng đội Montpellier. Đội bóng của Quang Hải sẽ làm khách trên sân của Lille. 

Thời gian qua, Pau FC không có phong độ tốt nhưng bộ khung của đội bóng cũng được HLV Didier Tholot định hình xong. 2 tháng Quang Hải chưa trở về Pau FC có lẽ sẽ khiến cầu thủ này phải bắt nhịp lại từ đầu. Hơn nữa sự cạnh tranh vị trí sẽ khó hơn. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC nhưng đã từng ghi bàn giúp Pau FC

Trận đấu đầu tháng 10, Pau FC có trận đối đầu với Rodez AF ở vòng 11 giải Ligue 2. Quang Hải đã lập công 1 bàn thắng giúp cho đội chủ nhà Pau FC giành trọn 1 điểm. 

Thầy trò HLV Tholot khá khó khăn tìm đường vào khung thành đối phương. Cuối hiệp 1, quả treo bóng của Evan’s đã giúp Idou Ba đánh đầu chéo góc và đã mở tỷ số cho Pau FC. hiệp 2, ở phút thứ 50 Pembele đã bất ngờ ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC nhưng đã từng ghi bàn giúp Pau FC
Quang Hải chưa trở về Pau FC nhưng đã từng ghi bàn giúp Pau FC

Bàn thắng sớm ở hiệp 2 đã giúp cho tinh thần của Rodez AF hưng phấn. Và đội khách đã nâng được tỷ số lên 2-1 ở phút 68. Lập tức, HLV Tholot đã đưa Quang Hải vào sân cuối hiệp 2. Tiền vệ Việt Nam đá rất năng nổ và di chuyển liên tục. 

Ở phút thứ 87, Quang Hải nhận đường chuyền và di chuyển rất khéo léo. Anh phá được bẫy việt vị và tung cú sút sở trường gỡ hoà 2-2. Kết quả này giúp cho Pau FC giành lại được 1 điểm quý giá. 

Cú lập công của ngôi sao Việt Nam như phao cứu sinh khi Pau FC bị thua 2 trận liên tiếp. Và đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải khi thi đấu cho Pau FC. 

Quang Hải chưa trở về Pau FC- HLV Tholot vẫn luôn tạo điều kiện

Vì sự thi đấu năng nổ cũng như dấu ấn đã ghi của Quảng Hải cho Pau FC thời gian qua. Khi được Pau FC tạo điều kiện trở về phục vụ cho đội tuyển Việt Nam trong mùa giải AFF Cup 2022. Nhưng Quang Hải đã không có sự bùng nổ như kỳ vọng của HLV Park và người hâm mộ. 

Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ trở về đội bóng chủ quản để sốc lại tinh thần và phong độ. HLV Tholot vẫn luôn tạo điều kiện và mở cơ hội giành suất đá chính cho Quang Hải.Anh đã được HLV tin tưởng giao đá chính trong 2 trận đấu.

Nguyễn Quang Hải còn giai đoạn lượt về của giải Ligue 2022-2924 và khoảng thời gian 2 năm hợp đồng để thể hiện tài năng của mình ở Pau FC. Cơ hội và thử thách vẫn luôn chờ đón Hải “con”.

Quang Hải chưa trở về Pau FC sau gần 2 tháng về Việt Nam thi đấu. Thời gian tại Pháp vẫn đủ để anh lấy lại phong độ và tạo dấu ấn. Socolive tiếp tục dõi theo hành trình của tiền về trẻ này. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button