Trung tướng đề nghị khởi tố vụ tung tin sai sự thật nữ sinh HUFLIT đi học quân sự bị hiếp dâm

Trong buổi họp báo chiều, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 khẳng định thông tin hai nữ sinh bị xâm hại và nhảy lầu tự tử đang lan truyền trên mạng xã hội là bịa đặt.

Buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 12/1, Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học TPHCM (HUFLIT) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) – trường Quân sự Quân khu 7 tổ đã thông tin sự việc với đầy đủ nhân chứng.

Có thể bạn chưa biết:

Tại buổi họp báo, hai nhân chứng là một bạn nữ quay clip và một bạn nữ khác bị mất tiền đã lên tiếng đính chính lại thông tin, không có nữ sinh nào bị xâm hại tình dục và mình không phải là người đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội, cô chỉ gửi cho 2 người bạn, trong đó có một bạn nam.

hiếp dâm

Lãnh đạo trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TPHCM và trường Quân sự Quân khu 7 khẳng định, thông tin về nữ sinh viên (trường HUFLIT) đi học quân sự đã bị xâm hại tình dục đang được chia sẻ trên mạng xã hội là sai sự thật, sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của trường, đặc biệt là tâm lý của sinh viên có liên quan. Hiện nhà trường đã mời lực lượng chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Trung tướng Trần Hoài Trung phát biểu tại buổi họp báo
Trung tướng Trần Hoài Trung phát biểu tại buổi họp báo

Theo đó tại buổi họp báo, Trung tướng Trần Hoài Trung cũng đề nghị các cơ quan chức năng căn cứ vào Luật An ninh mạng, tiến hành khởi tố vụ án, điều tra làm rõ các tài khoản vu khống để thực hiện truy tố theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện 3 admin của fanpage HUFLIT Confession đã được triệu tập ngay trong đêm để làm việc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button