Al Nassr giàu cỡ nào – Đội bóng Ronaldo đầu quân?

Sáng ngày 31/12, siêu sao người Bồ Đào Nha đã chính thức gia nhập CLB Al-Nassr ở Saudi Arabia. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Ronaldo sẽ nhận được mức lương 200 triệu Euro mỗi năm, bao gồm cả các hợp đồng thương mại sau đó. Đây là mức lương cao nhất lịch sử trên thế giới.

CLB Al Nassr có thế lực khủng như thế nào?

Al Nassr là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất Saudi Arabia

Câu lạc bộ Al Nassr thành lập ngày 24/10/1955, đây là một trong những đội bóng giàu thành tích bậc nhất Saudi Arabia trong suốt nhiều năm qua. Câu lạc bộ này có trụ sở tại thủ đô Riyadh, họ đã giành được tổng cộng 27 danh hiệu, trong đó có 9 chức vô địch VĐQG Saudi Arabia và một lần vào chung kết AFC Champions League năm 1995.

Sau quãng thời gian huy hoàng đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, câu lạc bộ Al Nassr bắt đầu suy sút trầm trọng. Đội bóng này thậm chí còn suýt bị tụt hạng ở mùa giải năm 2006-2007. Đây chính là một báo động lớn để những ông lớn cần tỉnh ngộ, phải 10 năm trở lại đây, nhờ đầu tư mạnh của chủ sở hữu, đội bóng này mới tìm lại được vị thế vốn có.

Al Nassr trong tiếng Saudi Arabia có nghĩa là chiến thắng. Cái tên này như nói lên một phần nào đó sức mạnh đang ẩn chứa trong đội bóng này. Al Nassr thường được nhiều câu lạc bộ trong khối Ả Rập như Kuwait, Oman, UAE và Bahrain sử dụng, nhưng xét về danh tiếng, đội bóng đang chơi tại SPL vẫn mang đậm nét và nổi bật nhất.

Al Nassr chiêu mộ thành công siêu sao Ronaldo
Al Nassr chiêu mộ thành công siêu sao Ronaldo

Màu áo truyền thống của Al Nassr là vàng – xanh dương

Mỗi lần ra sân, chúng ta đều có thể thấy được màu áo truyền thống của câu lạc bộ Al Nassr là màu vàng kết hợp với xanh dương. Màu áo tượng trưng cho sắc màu tuyệt đẹp của những đụn cát sa mạc và sắc màu xanh thẳm của biển nơi Ả Rập xa xôi.

Dù giàu truyền thống nhưng câu lạc bộ này chỉ sở hữu sân nhà  Mr Cool Park với sức chứa lên tới 25 nghìn chỗ ngồi. Al Nassr đang được dẫn dắt bởi HLV HLV Rudi Garcia, chiến lược gia người Pháp. Ông từng cầm quân tại Roma, Lille và Lyon. Đáng chú ý, thành phần ban huấn luyện tại câu lạc bộ này có tới 70% mang quốc tịch Bồ Đào Nha, đồng hương với CR7.

Nếu cập bến SPL, siêu sao Ronaldo cũng không phải là cầu thủ giành Quả bóng vàng đầu tiên khoác áo Al Nassr. Trước đó, huyền thoại bóng đá người Bulgaria là ông Hristo Stoichkov đã từng gia nhập câu lạc bộ vào năm 1998. Huyền thoại này có đóng góp không nhỏ giúp Al Nassr giành siêu cúp châu Á cùng năm.

Ronaldo khoác lên mình áo đấu CLB Al Nassr 
Ronaldo khoác lên mình áo đấu CLB Al Nassr

Câu lạc bộ Al Nassr giàu cỡ nào?

Al Nassr sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh

Không riêng gì Ronaldo và huyền thoại Hristo Stoichkov , nhà vô địch World Cup 2022 cùng đội tuyển Brazil – Denilson cũng đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của câu lạc bộ này. Danh thủ xứ samba từng cập bến Al Nassr vào hè năm 2006, 3 mùa giải trước khi gia nhập CLB Hải Phòng.

Chấp nhận bỏ ra mức thù lao lớn như vậy để chiêu mộ Ronaldo, câu lạc bộ Al Nassr chắc hẳn phải sở hữu tiềm lực tài chính hùng mạnh mới chịu chi như vậy. Chủ tịch hiện tại của đội bóng này là ông Musali Al Muammar – cựu phóng viên và chuyên viên phân tích số liệu thể thao nổi tiếng nhất tại Saudi Arabia.

Tuy nhiên, ông chủ thực sự đứng sau câu lạc bộ Al Nassr lại sở hữu gốc gác và gia thế hoành tráng nhiều hơn thế. Theo truyền thống quốc gia này đưa tin, Hoàng tử Abdul Rahman bin Saud từng được xem như ông chủ lớn nhất của đội bóng này, vì vị hoàng tử này thường xuyên đầu tư, thay đổi đội bóng.

Al Nassr bỏ ra chi phí lớn chiêu mộ Ronaldo 
Al Nassr bỏ ra chi phí lớn chiêu mộ Ronaldo

Thế lực hoành tráng đứng sau  Al Nassr

Nhờ vào tình yêu mãnh liệt với bóng đá và sự đầu tư mạnh mẽ của Hoàng tử Abdul Rahman bin Saud trong suốt gần 40 năm. CLB chủ sân Mrsol Park ngày càng vươn mình từ một đội bóng nghiệp dư thành một tập thể giàu thành tích và đạt được nhiều giải thưởng danh giá bậc nhất Saudi Arabia.

Dù Hoàng tử Abdul Rahman bin Saud đã qua đời vào năm 2005, nhưng đội bóng này vẫn tiếp bước và phát triển mạnh mẽ, vươn lên đấu trường quốc tế. Vị trí sở hữu của Al Nassr tiếp tục được trao cho những hoàng tử kế cận tiếp quản như Faisal bin Abdul Rahman bin Saud,  Mamdouh bin Abdul Rahman bin Saud hay Hoàng tử Faisal bin Turki bin Nasser.

Al Nassr chiêu mộ Ronaldo với mức lương khủng nhất trên thế giới
Al Nassr chiêu mộ Ronaldo với mức lương khủng nhất trên thế giới

Được điều hành bởi thành viên hoàng gia Saudi Arabia đó cũng là điều dễ hiểu vì sao Al Nassr lại sẵn sàng đầu tư mạnh tay đến như vậy vào thương vụ chiêu mộ siêu sao Ronaldo. Không chỉ đơn thuần về mặt chuyên môn, sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha còn giúp đội bóng này nâng tầm vị thế và quảng bá hình ảnh quốc gia Trung Đông đến bạn bè thế giới. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button