Thực hư chuyện thủ thành Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup

Trong cuộc trả lời với báo chí vào chiều ngày 6/12 của Việt Nam tại sân Bà Rịa-Vũng Tàu, thủ thành tài năng Đặng Văn Lâm cũng chưa có câu trả lời dứt khoát. Vậy câu trả lời cuối cùng cho việc Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup 2022 lần này là gì? Người hâm mộ hãy cùng Socolive phân tích và có những nhận định về khả năng ra sân của thủ môn này nhé!

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – cơ hội bắt chính có gọi tên Văn Lâm?

Đặng Văn Lâm đang cùng đồng đội tập luyện tại Bà Rịa-Vũng tàu vào chiều 6/12. Giới báo chí cũng có những phút giây ít ỏi để trao đổi với các tuyển thủ.

Trong đợt triệu tập cho mùa giải AFF Cup lần này, huấn luyện viên Park Hang Seo đã gọi 4 thủ môn về. Đó là Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản.

Mặc dù được mệnh danh là thủ thành số 1 tại Việt Nam nhưng Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup. Bởi các tuyển thủ được thầy Park lựa chọn đều có những kỹ năng xuất sắc. Việc của họ bây giờ là tập trung luyện tập và thể hiện mình tại trận đá với Philippines vào ngày 14/12.

Ở đội tuyển quốc gia, không có ai tự nhận mình là thủ môn số 1 hay xếp sau. Mà tất cả phải nỗ lực hết sức vì màu cờ sắc áo. Ai thể hiện tốt nhất thì được ban lãnh đạo đánh giá và lựa chọn đá chính.

Có tổng cộng 28 cầu thủ được thầy Park gọi về đội tuyển. Chắc chắn là không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội đá chính thức. Một đợt đánh giá năng lực và phong độ cũng được HLV Park lọc lại trước khi gửi danh sách chính thức tới AFF Cup 2022.

Theo chia sẻ của Đặng Văn Lâm, sau khi Việt Nam đá trận giao hữu với Philippines thì danh sách chính thức mới được gửi đi. Vì vậy, bây giờ cơ hội vẫn được chia đều cho tất cả 28 cầu thủ.

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup - cơ hội bắt chính có gọi tên Văn Lâm?
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – cơ hội bắt chính có gọi tên Văn Lâm?

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thành tích mà thủ môn xuất sắc này đạt được

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup nên Socolive sẽ tổng hợp lại thành tích, năng lực của chàng thủ môn này cũng như các đối thủ của anh vừa được liệt kê ở trên. Trong sự nghiệp bóng đá của Đặng Văn Lâm thì anh đã giành được rất nhiều thành tích đáng nể. Anh cũng là người góp công lớn nhất khi Việt Nam vô địch giải bóng đá Đông Nam Á 2008.

Tại giải VFF Cup năm 2018 thì Văn Lâm cùng đội U23 đã giành cúp vô địch. Phong độ của Đăng Văn Lâm được giữ vững ở giải bóng đá Asian Cup 2019 tại UAE. Tài năng của anh đã giúp đội nhà tránh được những cú sút của đối thủ. Một lần nữa, tên thủ môn Đặng Văn Lâm đã lọt vào top 5 thủ thành xuất sắc nhất Asian Cup 2019.

Cùng năm 2019, CLB của Thái Lan là Muangthong United đã chiêu mộ thành công Văn Lâm. Sự xuất hiện của nhân tố tài năng này đã giúp Muangthong giành giải Á quân. Chàng trai mang hai dòng máu Nga-Việt lại được vinh danh vào đội hình tiêu biểu nhất.

Con đường sự nghiệp của Văn Lâm cũng khá êm đẹp và thành công sớm, phong độ được giữ vững trong suốt thời gian dài. Anh cũng là thủ môn sáng giá nhất của đội tuyển Việt Nam lần này.

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup - thành tích mà thủ môn xuất sắc này đạt được
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thành tích mà thủ môn xuất sắc này đạt được

Xem thêm:

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn Trần Nguyên Mạnh có tài năng gì?

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh gốc Nghệ An. Anh là một trong những thủ môn được đánh giá phong độ ổn định nhất hiện nay. Sự nghiệp của Nguyên Mạnh trải qua vị trí tiền đạo nhưng cuối cùng anh đã chọn làm thủ môn vì tố chất xuất chúng được HLV phát hiện.

Nguyên Mạnh đã từng khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An. Sau đó gia nhập CLB Viettel và chính năm đó đã giúp đội bóng vô địch giải V-League 2020. HLV Park Hang Seo đã tin tưởng và chọn thủ môn này khi triệu tập anh về tuyển quốc gia.

Phong cách chơi bóng của anh đa tài. Khả năng phản xạ và sức rướn cản bóng cực đỉnh. Nguyên Mạnh là thủ môn hiếm có sở hữu cú bay người ngoạn mục. Gặp đối phương chơi rất tốt nhưng vẫn không thể ghi bàn với cú cản phá xuất thần của anh.

Thầy Park nhìn thấy ở Nguyên Mạnh phong độ ổn định, bình tĩnh. Hơn nữa, với khả năng sẵn sàng lăn xả, phản xạ phá bóng kịp thời thì thủ môn sinh năm 1991 này vẫn có cơ hội bắt chính trong mùa giải năm nay.

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup - thủ môn Trần Nguyên Mạnh có tài năng gì?
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn Trần Nguyên Mạnh có tài năng gì?

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn Nguyễn Văn Hoàng

Tài năng của Nguyễn Văn Hoàng cũng không kém cạnh so với Bùi Tấn Trường. Chàng thủ môn 1986 này có trận chơi chưa tốt tại vòng loại cuối World Cup 2022 Châu Á. Cạnh tranh với cầu thủ Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Văn Toản thì cơ hội làm thủ môn chính của Văn Hoàng cũng không có nhiều hy vọng.

Suốt mùa giải AFF Cup 2020, Nguyễn Văn Hoàng cũng chưa một lần ra sân với vai trò bắt chính. Vậy liệu mùa giải năm nay, anh có được HLV Park trọng dụng? Đây vẫn là câu hỏi mà người hâm mộ đang đón chờ danh sách chính thức từ nhà cầm quân người Hàn.

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup - thủ môn Nguyễn Văn Hoàng
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn Nguyễn Văn Hoàng

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn xuất sắc Nguyễn Văn Toản

Nguyễn Văn Toản là thủ môn nhỏ tuổi nhất. Nhưng chàng trai này đã thể hiện được khả năng chủ động của mình trong trận đấu. Thủ môn sinh năm 1999 này luôn ý thức kêu gọi đồng đội có những pha đi bóng hợp lý nhằm phản công lại đối thủ.

Văn Toản có những pha xử lý chắc chắn, đổ người nhanh nhạy cứu thua cho đội Việt Nam. Anh cũng là điểm tựa tinh thần cho cả đội bóng. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu A, thầy Park lần nữa tin tưởng giao cho Văn Toản nhiệm vụ bắt bóng chính khi gặp đội Oman.

Thủ môn người Hải Phòng này có những màn trình diễn đẹp mắt. Và anh đang là thủ môn có đủ năng lực cạnh tranh với Đặng Văn Lâm. Chính vì vậy mà tới giờ Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup là vì những đối thủ tiềm năng kể trên. Mỗi thủ môn đều có năng lực, lối chơi rất riêng.

Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup - thủ môn xuất sắc Nguyễn Văn Toản
Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup – thủ môn xuất sắc Nguyễn Văn Toản

Chỉ khi đi tìm hiểu năng lực của từng thủ môn thì mới có thể đánh giá được ai có khả năng bắt chính trong các trận đấu sắp tới. Đặng Văn Lâm chưa chắc suất đá chính tại AFF Cup bởi thầy Park muốn cả 4 thủ môn cùng nỗ lực và cơ hội đang chia đều cho tất cả. Trận giao hữu sắp tới kết thúc cũng là lúc danh sách chính thức sẽ được đưa ra. Socolive sẽ tiếp tục cập nhật kết quả này tới khán giả sớm nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button