Uruguay giành chiến thắng Ghana nhưng vẫn ngậm ngùi ra về tại World Cup 2022

Lượt trận cuối của vòng bảng World Cup 2022 đang dần đi tới những trận đấu cuối cùng. Đây được coi là vòng đấu quan trọng bởi nó mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của các đội tuyển tại sân chơi lớn nhất hành tinh này. Ở bảng H, Uruguay sẽ phải giành chiến thắng trước Ghana nếu muốn có cơ hội vào vòng 16 đội.

Tuy nhiên, họ cũng sẽ phải chờ đợi kết quả trận đấu cùng giờ giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Đương nhiên, nếu đội bóng châu Á lại tạo nên kỳ tích tại World Cup 2022 trước Ronaldo và đồng đội thì đó sẽ là bất lợi lớn cho tuyển Uruguay. Truy cập socolive để theo dõi những diễn biến căng thẳng của các trận cầu tại giải đấu ở Qatar nhé!

Nhận định trước trận giữa Ghana và Uruguay

Cặp đấu này tại World Cup 2022 được coi là màn đối đầu thú vị giữa 2 đội tuyển đầy duyên nợ. Uruguay bắt buộc phải chiến thắng trong khi Ghana chỉ cần 1 trận hòa. Đây hứa hẹn sẽ là màn so tài hấp dẫn tại bảng H của giải đấu năm nay.

Những cơ hội đi tiếp cho 2 đội tuyển Uruguay và Ghana

Màn so tài đầy duyên nợ giữa Uruguay và Ghana
Màn so tài đầy duyên nợ giữa Uruguay và Ghana

Tại bảng H World Cup 2022, Uruguay đang đứng ở vị trí bét bảng với chỉ 1 điểm sau 2 lượt trận. Để có tấm vé vào vòng trong, đại diện Nam Mỹ phải đánh bại Ghana nhưng quyền tự quyết vẫn không nằm trong tay họ. Uruguay phải vừa thắng mà cũng vừa mong Hàn Quốc thất bại trước Bồ Đào Nha.

Về phía Ghana, nhiệm vụ của họ không quá nặng nề. Nếu họ thắng trước Uruguay, họ sẽ vào thẳng vòng 1/8 World Cup 2022 nhưng nếu họ hòa thì lại phải đợi Hàn Quốc phải hòa hoặc thua trước Bồ Đào Nha.

Phong độ gần đây và lịch sử tranh tài giữa Uruguay và Ghana

Uruguay đang không đạt được phong độ tốt nhất tại giải đấu ở Qatar
Uruguay đang không đạt được phong độ tốt nhất tại giải đấu ở Qatar

Phong độ gần đây đang không ủng hộ đại diện Nam Mỹ là Uruguay. Họ chỉ giành được 2 chiến thắng trong số 6 trận đấu gần nhất trước các đối thủ yếu hơn. Về phía Ghana, họ đang có phong độ tốt trước thềm World Cup 2022 khi thắng 8/10 trận đấu.

2 đội từng có lần đối đầu duy nhất vào năm 2010 với tỷ số hòa 1-1 nhưng theo đánh giá, đội bóng châu Phi hoàn toàn xứng đáng với việc giành chiến thắng trước khi họ gục ngã trong loạt đá luân lưu cân não. Trận đấu tới tại World Cup 2022 này là cuộc đọ sức nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ thế giới.

Diễn biến trên sân

Tuyển Uruguay đã thi đấu cống hiến với chiến thắng 2-0 trước tuyển Ghana. Đáng tiếc cho họ khi ở lượt trận cùng giờ, Hàn Quốc có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bồ Đào Nha và qua đó, Uruguay sẽ chính thức bị loại khỏi World Cup 2022.

Hiệp 1 trận đấu

Uruguay bất ngờ có 2 bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm
Uruguay bất ngờ có 2 bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Hiệp 1 màn so tài hấp dẫn của bảng H World Cup 2022 được bắt đầu, Uruguay giao bóng. Ngay từ những giây đầu đã có va chạm xảy ra giữa Alidu Seidu và Jose Gimenez khiến trọng tài phải nhắc nhở. Thế trận trên sân đang diễn ra khá chặt chẽ.

Phút thứ 10, Facundo Pellistri thoát xuống loại bỏ Baba Rahman rồi chuyền ngược lại tuyến 2 nhưng không có đồng đội nào băng vào. Phút 15, Andre Ayew có pha đi bóng ảo diệu rồi bất ngờ sút căng khiến thủ thành Sergio Rochet phải xuất sắc cản phá. Tới phút 18, VAR vào cuộc để check tình huống va chạm giữa Rochet và Kudus trong vòng cấm địa, Ghana được hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, Ayew đã sút hỏng quả phạt đền 11m trước Uruguay. Phút 23, sau sai lầm đáng trách của trung vệ Ghana, các cầu thủ Nam Mỹ triển khai tấn công nhanh và Nunez là người không chiến thắng được thủ thành bên phía Uruguay. Tới phút 25, đội bóng Nam Mỹ có bàn nâng tỷ số lên 1-0 do công của De Arrascaeta với pha băng vào đánh đầu vào khung thành trống rỗng.

Phút 30 trận đấu, Suarez là người góp dấu ấn với pha tâng bóng đẳng cấp để De Arrascaeta sút bóng hạ gục thủ thành Ati-Zigi. Những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên, 2 đội bóng đá khá căng thẳng khi có liên tiếp những pha nằm sân tới từ cầu thủ 2 đội. Hiệp 1 cũng khép lại với tỷ số 2-0 dành cho Uruguay.

Hiệp 2 trận đấu

Hiệp đấu mà Ghana vùng lên mạnh mẽ
Hiệp đấu mà Ghana vùng lên mạnh mẽ

Ngay từ những giây đầu hiệp 2, Ghana đã gây sóng gió trước khung thành đại diện Nam Mỹ khi Baba Rahman tung đường chuyền thuận lợi tiếc là Kudus không thể chạm vào bóng. Đội bóng châu Phi đang đẩy cao đội hình nhưng chưa tạo được 1 cơ hội ấn tượng nào.

Phút 56, Sulemana có pha chạy chỗ thông minh để đón đường bấm bóng của đồng đội nhưng Rochet đã băng ra kịp thời để khép góc. 2 phút sau đó, Nunez ngã trong vòng cấm địa nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho màn so tài được tiếp tục mà không có quả 11m nào cho Uruguay.

Tới phút 64, Pellistri có pha sút bóng ra ngoài khó hiểu khi anh đang ở trong tư thế thuận lợi để ghi bàn cho Uruguay. Phút 71, Kudus nỗ lực đi bóng vào thẳng vòng cấm địa Uruguay trước khi tung cú đá bay vọt xà. Sang phút 74, tiền vệ tài năng Fede Valverde quyết định sút xa sở trường sau khi nhận ra thủ môn Ghana đang dâng quá cao nhưng ý tưởng này đã không thành hiện thực.

Ghana liên tục gây sức ép trước tuyển Uruguay trong hiệp đấu này. Phút 82, Kudus tung cú sút căng về phía khung thành Uruguay tiếc là thủ môn Rochet đã tung người đẩy bóng ra kịp thời. Tới phút 86, sau khi nghe tin Hàn Quốc đang thắng Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, giọt nước mắt của Suarez và Nunez đã rơi.

2 đội tuyển liên tiếp tạo cơ hội để tìm kiếm bàn thắng. Phút 90+10, các cầu thủ Uruguay tỏ ra bức xúc khi trọng tài không cho họ hưởng quả 11m sau khi Cavani ngã trong vòng cấm. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 dành cho đại diện Nam Mỹ là Uruguay. Tuy nhiên, Uruguay vẫn sẽ là đội bị loại khỏi World Cup 2022 khi tuyển Hàn Quốc thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha.

Trên đây là diễn biến trận cầu hấp dẫn giữa Uruguay và Ghana trong khuôn khổ VCK World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button