Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

MỹHà Lan sẽ cùng đối đầu tại Sân vận động Quốc tế Khalifa để xem đội nào tiến vào tứ kết World Cup 2022, đội chiến thắng sẽ gặp Argentina hoặc Australia ở bên kia của bảng đấu. Mỹ có thể tiếp tục đà thắng lợi này không? Hay Hà Lan, được dẫn dắt từ hàng tiền vệ bởi Frenkie De Jong lanh lợi, sẽ chấm dứt giấc mơ đó?

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

Lợi thế của Hà Lan tại World Cup 2022

Nếu bạn đang hỏi liệu người Hà Lan có đáp ứng được kỳ vọng hay không, thì thực tế là họ đang hoạt động kém hiệu quả. Các trận đấu vòng bảng gặp Senegal, Ecuador và Qatar buồn tẻ và giống như “bóng đá dạo chơi” – trái ngược với những gì họ thường cố gắng thể hiện tại các kỳ World Cup, nơi họ hướng đến lối chơi vui vẻ, tấn công và một thứ bóng đá thú vị.

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

Tia sáng lớn nhất của niềm vui và năng lượng Hà Lan đến từ Cody Gakpo . Anh là siêu sao của Louis van Gaal từ vòng bảng. Cầu thủ tấn công, người cũng từng được sử dụng ở vị trí tiền vệ tấn công ở Qatar, đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng, giúp anh trở thành cầu thủ Hà Lan thứ 4 trong lịch sử ghi 3 trận liên tiếp tại World Cup sau Johan Neeskens (1974), Dennis Bergkamp ( 1994) và Wesley Sneijder (2010).

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

Andries Noppert, sự lựa chọn của Van Gaal cho vị trí thủ môn, cũng là một lựa chọn thông minh, khi thủ môn của Heerenveen chỉ để thủng lưới một bàn. Với chiều cao 2m, anh là cầu thủ cao nhất tại World Cup và đã chơi hết mình trước đối thủ khó nhằn nhất của họ, Senegal. Tuy nhiên, hàng thủ chắc chắn này cũng phụ thuộc vào những người chơi phía trước: bộ ba trung vệ gồm Virgil van Dijk , Nathan Ake và Jurrien Timber (hoặc Matthijs de Ligt ) rất chắc chắn và không gặp nhiều vấn đề.

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

Vấn đề cần điều chỉnh nhất chính là hàng tiền vệ, vị trí khiến Van Gaal đau đầu nhất ở Qatar: chỉ De Jong mới có thể chắc suất đá chính.

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?

Van Gaal cũng có mục đích trong việc không vội vã đưa các cầu thủ vào đội. Ví dụ, Memphis Depay chỉ đá chính trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng vì anh mang theo một chấn thương nhẹ khi tham dự World Cup. 

Dự đoán trận đấu Mỹ – Hà Lan

Công bằng mà nói, không bên nào liên tục tạo ra được những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Sự khác biệt chính là Hà Lan có Gakpo, còn Mỹ thực sự không có ai đã thể hiện dứt điểm liên tục. Vì vậy, Mỹ khong cần phải thay đổi lối chơi phòng thủ của họ và cần đặc biệt chú ý đến ngôi sao của PSV.

Trước thềm đối đầu với Mỹ, Hà Lan đang có những lợi thế nào?Trận đấu này sẽ phụ thuộc vào việc đội nào có thể tận dụng những sự cố tạm thời hoặc cá nhân cầu thủ nào có thể tự tạo ra cơ hội ghi bàn mà thôi. Các kịch bản có thể diễn ra như sau:

Mỹ 1, Hà Lan 1: Mỹ dẫn trước trên chấm phạt đền. Hà Lan có tài năng, nhưng không có thời điểm nào ở vòng bảng, họ giống một đội có khả năng tiến sâu hơn. Mỹ đang tràn đầy tự tin và có cơ hội ghi một chiến thắng quyết định

Mỹ 0, Hà Lan 2: Đội bóng của Van Gaal đã chơi không tốt cho đến nay, nhưng cũng để lộ rất ít bài vở. Gakpo đang trên đỉnh và Memphis trở lại đúng lúc. Đội bóng này đã được nghỉ ngơi đủ lâu và sẵn sàng trở lại.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button