“Định luật 80/20 của tình yêu” của Dương Mịch và Hứa Khải mở điểm Douban cực thấp

Ngay từ những tập đầu phát sóng của bộ phim, khán giả đã thất vọng bởi tạo hình cũng như diễn xuất cả nam nữ chính là Dương Mịch và Hứa Khải.

Phim mới của Dương Mịch sau hơn nửa tháng lên sóng đã dấy lên nhiều tranh cãi, hiện tại bộ phim đã chính thức mở douban với số điểm 5.8 và có gần 60.000 lượt đánh giá.

Có thể bạn chưa biết:

Số điểm này được cộng đồng mạng nhận xét là thấp và điểm số rất đúng với bộ phim vì đề tài cũ, diễn xuất của nam nữ chính khiến người xem buồn ngủ. Ngược lại, fan của Dương Mịch và Hứa Khải thì cho rằng bộ phim rất đáng xem, cốt truyện cũng như lời thoại của nhân vật đều ổn, sát với nguyên tác. Một số khác còn cho rằng anti-fan và thuỷ quân đã khiến cho bộ phim bị đánh giá thấp điểm hơn so với chất lượng của bộ phim.

Những nguyên nhân khiến điểm douban của bộ phim thấp được cho là vì khán giả ngán ngẩm với diễn xuất, ngoại hình của Dương Mịch không phù hợp với nữ chính. Hơn nữa dù nhan sắc của Dương Mịch trẻ hơn so với tuổi thật nhưng vì tạo hình trang phục diêm dúa, lối makeup đậm và son thâm khi đứng cạnh nam chính Hứa Khải kém hơn gần 10 tuổi thì cả hai khá chênh lệch, giống như là “dì – cháu” hơn là “chị – em”.

Nội dung của “Định luật 80/20 của tình yêu” là câu chuyện tình yêu “chị – em” xoay quanh Tần Thi (do Dương Mịch thủ vai) là nữ luật sư chỉ muốn theo đuổi sự nghiệp, không có ý định kết hôn nhưng vì muốn có chỗ đứng trong ngành luật nên nói dối đã lập gia đình. Sự việc này một phần là do anh trai của Tần Thi là Tần Văn Vũ là “tay nhanh hơn não”  thay đổi trạng thái hôn nhân của em gái thành đã kết hôn rồi thêm cho người chồng chẳng hề tồn tại.

Sau đó “đâm lao thì theo lao” nên Tần Thi cũng tìm kiếm ảnh của một người đàn ông lạ trên mạng về để giả làm chồng của mình, người đó chính là Dương Hoa (do Hứa Khải thủ vai). Sau này cả hai vô tình gặp nhau tại một bữa tiệc vì thế Tần Thi đã cùng Dương Hoa diễn một vở kịch rồi từ giả thành thật, cặp đôi quyết định kết hôn trở thành vợ chồng hợp pháp, dọn về sống chung một nhà để qua mắt cha mẹ hai bên gia đình.

Dù những tập đầu bị đánh giá thấp nhưng những tập tiếp theo của bộ phim đã tạo sự thu hút hơn vì phim có tính giải trí, thuộc dòng phim có tình tiết ngôn tình với mối tình “chị – em”, diễn xuất của cả hai cũng ăn ý hơn nhưng vẫn không tạo ra chemistry nhưng những gì fan mong đợi.

Trước đó, thành tích của bộ phim cũng được đánh giá là tạm ổn so với mặt bằng chung phim Hoa ngữ bởi tác phẩm có lượng fan hùng hậu của Dương Mịch và Hứa Khải theo dõi. Vậy nên với những khán giả không khó tính thì phim vẫn đạt được một số thành tích khả quan. Thống kê cho thấy “Định luật 80/20 của tình yêu” đã lên top 1 bảng xếp hạng Datawin về độ hot với chỉ số 1.709 (nữ chính Tần Thi 56%, nam chính Dương Hoa 35%).

Bộ phim mới mà Dương Mịch cầm kịch bản đã không giúp cô nâng vị thế lên tầm cao mới, trở thành phim bạo như những gì “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” đã làm được. Cư dân mạng cũng khuyên nữ minh tinh nên chuyển mình sang dòng phim chính kịch hoặc lựa chọn kịch bản chất lượng hơn phù hợp với lứa tuổi và địa vị của cô trong làng giải trí Cbiz.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button