Hàn Quốc vs Uruguay 0 – 0, chia điểm trong ngày ra quân

Trận đấu giữa Hàn Quốc vs Uruguay  đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Các cầu thủ Hàn Quốc đã liên tục có những pha đôi công đã mắt với các cầu thủ Uruguay. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng họ dường như không bị nao núng trong trận đấu. Thậm chí có thời điểm Hàn Quốc còn kiểm soát được nhịp độ của trận đấu.

Tổng quan về trận đấu giữa ĐT Hàn Quốc vs Uruguay  

Trái với các dự đoán, hiệp đấu đầu tiên diễn ra với một thế trận cực cân bằng. Dù trước đó Hàn Quốc bị đánh giá không quá cao trước các đối thủ đến từ Nam Mỹ. Đại diện của châu Á thường xuyên có những đường chuyền dài để tận dụng tốc độ của chính Son ở bên trên.

Hàn Quốc vs Uruguay đều trong tư thế chủ động khi nhập cuộc
Hàn Quốc vs Uruguay đều trong tư thế chủ động khi nhập cuộc

Bên phía Uruguay, Nunez cũng đã có không dưới 1 lần cơ hội nhưng tiền đạo này đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chính sự “vô duyên” của cầu thủ thuộc biên chế Liverpool đã khiến cho tất cả trôi đi trong sự tiếc nuối. Hai bên đã cống hiến cho khán giả một thế trận căng thẳng trong hiệp đấu đầu tiên. Các cầu thủ vẫn chưa được thần may mắn mỉm cười, họ tiến vào phòng thay đồ nghỉ giữa trận với tỷ số 0 – 0.

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận và nhịp độ trận đấu diễn ra theo cách khác biệt hoàn toàn. Hàn Quốc dần bị lép vế hơn sau quãng thời gian nghỉ. Đại diện Nam Mỹ đã có được nhiều cơ hội rõ ràng hơn, nhưng hàng thủ với sự chỉ đạo của Kim Min Jae vẫn đứng vững. Thời gian sau đó là những lần cả hai đội có được những màn đáp trả nhau cực căng thẳng.

Hàn Quốc dần bị lép vế hơn sau quãng thời gian nghỉ
Hàn Quốc dần bị lép vế hơn sau quãng thời gian nghỉ

Son ở hiệp đấu này đang dần trở nên nhạt nhòa, cộng với việc không có nhiều bóng cũng khiến anh lạc lõng ở trên hàng công của tuyển Hàn Quốc. Dù đã có những sự thay đổi của HLV nhưng mọi thứ đều vô nghĩa với sự chắc chắn từ đôi bên. Điểm nhấn trong những phút cuối cùng chính là 2 cú sút xa của Valverde và Son Heung Min. Tiếc là họ đều thiếu may mắn, tỷ số hòa 0 – 0 là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì các cầu thủ Hàn Quốc làm được.

Những diễn biến chính của Hàn Quốc vs Uruguay  

Cả hai đội nhập cuộc với một sự thận trọng nhất định.

Hiệp đấu thứ 1 bắt đầu giữa đội tuyển Hàn Quốc vs Uruguay

3’: Cả hai đã nhập cuộc với một tốc độ cao, dù đánh giá thấp hơn Uruguay nhưng Hàn Quốc rõ ràng đang chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ.

Cả hai đã nhập cuộc với một tốc độ cao
Cả hai đã nhập cuộc với một tốc độ cao

8’: Những phút đầu trận đấu giữa Hàn Quốc vs Uruguay, Hàn Quốc đã khiến cho mọi người bất ngờ khi đang làm chủ được cuộc chơi. Họ dần đẩy Uruguay phải lùi sâu để đá thấp đội hình về bên phía sân nhà.

⚽15’: Hàn Quốc dần dần giảm nhịp độ của trận đấu sau vài phút vùng lên, nhờ đó mà đại diện Nam Mỹ đã lấy lại được quyền kiểm soát ngay trung tuyến.

⚽19’: Sau khi đón một đường chuyền dài của đồng đội, Valverde có cú hãm bóng rồi sau đó kết thúc bằng chân trái đi qua xà nguy hiểm. Các CĐV của Hàn hẳn đã cực kỳ thót tim sau pha bóng này của số 15 Uruguay.

Valverde có cú hãm bóng rồi sau đó kết thúc bằng chân trái
Valverde có cú hãm bóng rồi sau đó kết thúc bằng chân trái

22’: Pellistri có một đợt lao lên cánh trái rồi đánh đầu để chuyền vào cho Nunez, nhưng tiếc là tiền đạo này đã không thể có cú đệm bóng cận thành.

⚽26’: Hàn Quốc tổ chức phản công nhanh, Son dẫn bóng ở bên cánh trái nhưng cú cứa lòng của anh đã bị hậu vệ của Uruguay phá lên.

⚽33’: Sau khi đón được đường chuyền của đồng đội Hwang Ui-jo có cú đá nối ở một tư thế khá thoải mái và không ai kèm. Nhưng tiếc bóng lại đi vọt xà một cách đáng tiếc.

Hwang Ui-jo chỉ có thể ôm đầu tiếc nuối khi bóng đi vọt xà
Hwang Ui-jo chỉ có thể ôm đầu tiếc nuối khi bóng đi vọt xà

40’: Cuối hiệp 1 giữa Hàn Quốc vs Uruguay, Hàn Quốc vẫn đang tổ chức tấn công cực kỳ mạnh mẽ ở bên cánh phải nhưng hàng thủ đối phương vẫn đứng vững.

⚽42’: Hàn Quốc đang có được sức ép gia tăng từ những phút cuối cùng hiệp 1. Dù vậy đội bóng áo đỏ vẫn chưa thể tận dụng các mũi khoan để xuyên thủng hàng thủ của Uruguay.

⚽44’: Từ một tình huống đá phạt góc của Uruguay, Godin bật cao để đánh đầu nhưng bóng đã dội vào cột dọc ra ngoài. Hiệp đấu này có thêm 2 phút bù giờ.

 Godin bật cao để đánh đầu nhưng bóng đã dội vào cột dọc
Godin bật cao để đánh đầu nhưng bóng đã dội vào cột dọc

Phút 45+2: Hiệp 1 trận đấu với tỷ số  0 – 0 cho cả hai đội, dù đã có những tình huống rõ ràng nhưng cả hai bên vẫn chưa thể tận dụng chính xác.

Hiệp đấu thứ 2

Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, dù cho Uruguay vẫn chưa có được bàn thắng như HLV Alonso vẫn chưa tung Cavani vào sân.

⚽46’: Đội tuyển Uruguay giao bóng đầu tiên.

Đội tuyển Uruguay giao bóng đầu hiệp 2
Đội tuyển Uruguay giao bóng đầu hiệp 2

47’: Cả hai đội bóng vẫn chưa có bất cứ sự thay đổi nào ở hiệp 2, người hâm mộ đang chờ đợi có được bàn thắng khai thông thế trận để cuộc đấu trở nên hấp dẫn hơn.

⚽50’: Hiệp đấu này bắt đầu khá giống với hiệp 1 khi Hàn Quốc đang là đội có được thế chủ động.

⚽51’: Son đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở trong vòng 16m50, một hậu vệ của Uruguay đã kịp thời ra chân cản phá.

Son đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở trong vòng 16m50
Son đã bỏ lỡ cơ hội dứt điểm ở trong vòng 16m50

53’: Một cầu thủ của Hàn Quốc đã ngã ở trong vòng cấm của Uruguay. Trọng tài chính đã tham khảo VAR nhưng đã xua tay tỏ ý không có phạt đền.

⚽56’: Tiền đạo Suarez di chuyển khá chậm chạp và tỏ vẻ nặng về, hẳn tuổi tác đã và đang đè nặng lên chính đôi chân của anh.

Suarez di chuyển khá chậm chạp và tỏ vẻ nặng nề
Suarez di chuyển khá chậm chạp và tỏ vẻ nặng nề

57’: Son có một tình huống va chạm với Caceres, anh nằm sân tỏ ra đau đớn và cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. May mắn là Son vẫn có thể đứng dậy tiếp tục, Careers nhận một tấm thẻ vàng.

63’: Darwin Nunez đã loại bỏ hậu vệ Hàn Quốc và cố gắng tiến hành đường căng ngang cho Suarez. Nhưng pha bóng này hơi sâu và nó đã bị thủ môn của Hàn Quốc ngăn chặn.

Darwin Nunez cố gắng tiến hành đường căng ngang cho Suarez
Darwin Nunez cố gắng tiến hành đường căng ngang cho Suarez

65’: Cavani vào sân thế chỗ của Suarez.

⚽70’: Thế trận vẫn chưa thực sự khởi sắc cho cả hai đội khi bóng vẫn lăn ở giữa sân. Uruguay cũng đang tích cực và khẩn trương để đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

⚽81’: Nunez khiến cho CĐV Hàn Quốc phải thót tim khi có cú sút nguy hiểm ngay rìa vòng cấm. Bóng bay căng và xoáy nhưng may mắn là đã chệch cột dọc khung thành ngay trong gang tấc.

Nunez khiến cho CĐV Hàn Quốc phải thót tim
Nunez khiến cho CĐV Hàn Quốc phải thót tim

84’: Cả hai bên liên tục có những sự thay đổi về nhân sự nhưng vẫn chưa có bất cứ đột biến nào. Thậm chí Hàn Quốc chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào.

⚽89’: Valverde có một cú sút cực căng ở ngoài vòng cấm, nhưng tiếc là bóng đã trúng cột dọc và dội ra ngoài.

Valverde có một cú sút cực căng nhưng kết quả lại không như ý
Valverde có một cú sút cực căng nhưng kết quả lại không như ý

⚽90’: Chỉ sau đó 1 phút, Son đã lên tiếng đáp trả bằng cú sút chân trái để đưa bóng đi chệch cột dọc. Hiệp đấu có thêm 7 phút đá bù giờ.

⚽90+2: Trận đấu đang xuất hiện nhiều tình huống căng thẳng khi cả 2 đội bóng đều không muốn xảy ra sai lầm vào những phút cuối. Hàn Quốc vẫn chơi cực kỳ chủ động để uy hiếp khung thành của đối thủ.

Trận đấu đang xuất hiện nhiều tình huống căng thẳng
Trận đấu đang xuất hiện nhiều tình huống căng thẳng

90+8: Kết thúc trận đấu, Hàn Quốc đã cầm hòa được Uruguay, một trận hòa với thế cực chủ động đáng khen trước đối thủ mạnh hơn nhiều.

Đội hình chính thức của Hàn Quốc vs Uruguay  

Dưới đây là đội hình của cả hai bên:

  • Hàn Quốc: Seung-Gyu, Min-Jae, Sang-Ho, Lee Jae-Sung, Woo-Young, Son, Hwang Ui-Jo, Jin-Su, Moon-Hwan, Yong-Gwon, Hwang-Inbeom,.
  • Uruguay: Rochet, Giménez, Godín, Fede Valverde, Pellistri, Núñez, Vecino, Bentancur, Cáceres, Olivera, Suárez.
Đội hình tuyển Hàn Quốc
Đội hình tuyển Hàn Quốc
Đội hình tuyển Uruguay
Đội hình tuyển Uruguay

Trận đấu giữa đội tuyển Hàn Quốc vs Uruguay đã kết thúc với những bất ngờ đến từ đại diện của châu Á. Các chuyên gia của Socolive không nghĩ rằng Hàn Quốc dám chơi đôi công sòng phẳng với một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Uruguay. Thậm chí nếu như tận dụng các cơ hội tốt hơn, họ sẽ có được bàn thắng cho mình ở ngay hiệp đấu đầu tiên.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button