World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E

Tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022 : Tây Ban Nha tương đương 90%, Đức 88%, Nhật Bản 22%, Costa Rica 11%

World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E Ngay cả trong thời đại mà những đội bóng mạnh nhất cố gắng kiểm soát bóng hơn bao giờ hết, không ai làm được như Tây Ban Nha của Luis Enrique. Cậu thiếu niên Barcelona Pedri là cầu thủ đi đâu với sự giúp đỡ từ Rodri của Manchester City , Sergio Busquets không tuổi và ngôi sao tiền vệ tuổi teen khác của Barca, Gavi .

World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E

Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng đưa được bóng vào lưới. Trong hai trận đầu tiên của họ tại Euro 2020, gặp Ba Lan và Thụy Điển , họ có 80% thời gian cầm bóng , thực hiện 29 cú sút nhưng lại chỉ ghi một bàn. Ở tứ kết và bán kết: Kiểm soát bóng 70%, 44 cú sút, 2 bàn thắng. Alvaro Morata và Pablo Sarabia là những cầu thủ tấn công chắc chắn, nhưng Tây Ban Nha lại thiếu những tài năng dứt điểm có chiều sâu mà hầu hết các ứng cử viên khác đều có.

Những năm gần đây chứng kiến thành tích kém cỏi của Đức. Từ năm 2006 đến 2016, một thế hệ cầu thủ Đức mới, chơi một thứ bóng đá mới, nhưng họ chỉ có thể về đích cao nhất là thứ ba tại sáu giải đấu lớn liên tiếp. Đó là một cuộc chạy đua mang lại kết quả khá với các cổ động viên nước này. Họ không thể tiến sâu ở World Cup 2018, sau đó cúi đầu trước Anh ở vòng 16 đội Euro 2020. Kể từ Euro, họ đã đấu ba trận với các đội tuyển dự World Cup và hòa cả ba trận.

World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E

Nhìn vào danh sách cầu thủ, phong độ tương đối tầm thường này lại càng khó hiểu. Họ có bảy cầu thủ chủ chốt của Bayern: Hậu vệ Antonio Rudiger đã giành được hai chức vô địch Champions League liên tiếp! Họ có một số tài năng trẻ sáng giá nhất – Jamal Musiala , Nico Schlotterbeck , Kai Havertz… Tây Ban Nha và Đức khiến bảng D trở thành một cuộc chiến khá khốc liệt.

Nhật Bản cũng mang đến cảm giác như vậy. Takehiro Tomiyasu ( Arsenal ) và Ko Itakura ( Borussia Monchengladbach ) là những hậu vệ nỗ lực cao với khả năng chuyền bóng. Daichi Kamada (Eintracht Frankfurt) là một tiền vệ tấn công giỏi đang tiến bộ nhanh chóng. Ritsu Doan là một mảnh ghép tấn công hoàn hảo.

World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E

Takuma Asano (Bochum) luôn hết mình trong mọi trận đấu. Các cựu chiến binh Wataru Endo , Junya Ito và Takumi Minamino vẫn là những người đóng góp tích cực. Cầu thủ tấn công trẻ tuổi Takefusa Kubo cũng là một nhân tố giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng chúng ta sẽ xem liệu họ có thể vượt qua Bảng Tử thần này hay không.

World Cup 2022: Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội thuộc bảng E

Mười một trong số 26 cầu thủ trong danh sách World Cup của Costa Rica từ 30 tuổi trở lên, và năm nay họ vẫn sở hữu sáu người trong đội hình World Cup 2014, năm mà họ gần như đã lọt vào bán kết. Joel Campell vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Keylor Navas vẫn là một thủ môn đá rắn. Họ đã chơi 13 trận trong năm vừa qua và thua một lần. Họ luôn giữ vững phòng thủ và tạo cho Campbell một cơ hội ghi bàn. Chiến thuật này liệu có tác dụng lần này không, chúng ta hãy cùng chờ đợi thử xem.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button