Niềm tự hào châu Á – Kaoru Mitoma được hưởng lợi lớn tại Ngoại hạng Anh

Kaoru Mitoma đang là một trong những cái tên hót nhất hiện nay trên thị trường chuyển nhượng châu Âu. Thi đấu ở vị trí cánh trái trong đội hình Brightin, ngôi sao người Nhật Bản mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng với tốc độ, sự khéo léo và kỹ thuật xử lý bóng trong từng tình huống. 

Kaoru Mitoma trở thành hiện tượng ở Ngoại hạng Anh

Chân sút Nhật Bản góp công lớn vào thành tích của Brighton

Sự xuất sắc của tuyển thủ người Nhật Bản góp công lớn giúp đội bóng của huấn luyện viên Roberto De Zerbi xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ cũng đang nuôi tham vọng giành vé tham dự giải đấu ở đấu trường châu Âu trong mùa giải năm sau. Màn trình diễn của Kaoru Mitoma cũng được giới chuyên gia đánh giá cao. 

Ra mắt Chim mòng biển vào hồi tháng 8/2022, cầu thủ sinh năm 1997 nhanh chóng tỏa sáng và trở thành hiện tượng tại Ngoại hạng Anh. Anh được cả 3 câu lạc bộ hàng đầu là Man City, Arsenal và Real Madrid theo đuổi. Trong bối cảnh hợp đồng với đội bóng nước Anh chỉ còn thời hạn đến hè năm 2025, Brighton đã nhanh chóng lên kế hoạch giữ chân ngôi sao này. 

Brighton muốn sự phục vụ của chân sút người Nhật Bản trong nhiều mùa giải kế tiếp với những mức đãi ngộ hấp dẫn. Theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, Mitoma đang nhận mức lương 20.000 Bảng/tuần trong thời điểm này. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, tiền lương của anh tại câu lạc bộ này sẽ rơi vào khoảng 80.000 triệu Bảng/tuần. 

Mitoma được nhiều CLB hàng đầu châu Âu quan tâm
Mitoma được nhiều CLB hàng đầu châu Âu quan tâm

HLV De Zerbi kiên quyết giữ chân Mitoma

Tiền lương của chân sút người Nhật Bản trong bản hợp đồng mới giúp anh trở thành cầu thủ được hưởng mức đãi ngộ tốt nhất tại Brighton, vượt mặt cả trung vệ Lewis Dunk. Huấn luyện viên De Zerbi kiên quyết giữ chân học trò: “Cậu ấy là một phần quan trọng trong đội hình, bởi cậu ấy luôn mang đến những màn trình diễn xuất sắc trong những tình huống khó khăn nhất”. 

Huấn luyện viên Lewis Dunk cũng nói thêm: “Đây là năm đầu tiên của Mitoma ở giải đấu hàng đầu Anh quốc, và điều này mang một ý nghĩa quan trọng. Tôi hy vọng cậu ấy có thể tiếp tục gắn bó với đội bóng. Hiện tại, chúng tôi không có thời gian để quan tâm đến thị trường chuyển nhượng, vì cần phải tập trung cho mục tiêu mới trên hành trình tiếp theo”. 

Lúc này, nhà đương kim vô địch Man City đang sẵn sàng chi một số tiền lớn để lấy sự phục vụ của tuyển thủ người Nhật Bản, mức giá rơi vào khoảng 50 đến 60 triệu Bảng. Dĩ nhiên, câu lạc bộ Brighton sẽ không dễ dàng để ngôi sao của mình rời đi một cách dễ dàng, họ cần những lời đề nghị xứng tầm. 

Mitoma gây sự chú ý lớn tại Ngoại hạng Anh 
Mitoma gây sự chú ý lớn tại Ngoại hạng Anh

Brighton sẵn sàng biến Mitoma trở thành cầu thủ đắt giá

Chim mòng biển muốn sự phục vụ của cầu thủ người Nhật

Truyền thông Anh cho biết câu lạc bộ Brighton sẵn sàng biến Kaoru Mitoma trở thành cầu thủ có mức đãi ngộ cao nhất không chỉ ở đội bóng mà cả những đối thủ đang muốn cạnh tranh để có được sự phục vụ của chân sút người Nhật Bản. Anh đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong thời gian vừa qua tại Ngoại hạng Anh. 

Ở trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh vào hôm 16/3, cầu thủ sinh năm 1997 kiến tạo ở bàn duy nhất giúp Brighton hạ câu lạc bộ Crystal Palace. Với việc còn hợp đồng đến tháng 6/2025, khả năng tuyển thủ người Nhật Bản sẽ rời đội bóng chủ quản ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. 

Sau 20 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Mitoma ghi được 6 bàn thắng và đóng góp 3 pha kiến tạo.Ban lãnh đạo đội bóng nước Anh đánh giá cao tài năng của cầu thủ sinh năm 1997 và muốn giữ chân anh trước sự quan tâm của Man City, Arsenal hay câu lạc bộ Real Madrid. Tương lai của anh có thể được định đoạt trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. 

Tuyển thủ Nhật Bản đang được định giá cao nhất Ngoại hạng Anh
Tuyển thủ Nhật Bản đang được định giá cao nhất Ngoại hạng Anh

Mitoma có thể sẽ không đến Man City

Như thông tin đã biết trước đó, câu lạc bộ Man City dự kiến sẵn sàng chi từ 50 đến 60 triệu bảng cho thương vụ của Mitoma. Đây là con số không cao nếu so sánh với hai chân sút Rafael Leao và Khvichava Kvaratskhelia. Đây là những cầu thủ chạy cánh có quốc tịch châu Âu khác, họ cũng đặc biệt được chú ý trên thị trường chuyển nhượng. 

Ông Roberto De Zerbi, huấn luyện viên của Brighton chia sẻ: “Cậu ấy thể hiện tầm quan trọng ở một giải đấu lớn, một trong những dấu ấn sâu sắc nhất là tình huống ở cự ly 25m. Đây là năm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh của cậu ấy, tôi hy vọng có thể làm việc chung  với nhau nhiều năm hơn nữa”. 

Mitoma thể hiện đẳng cấp trong màn ra mắt Ngoại hạng Anh
Mitoma thể hiện đẳng cấp trong màn ra mắt Ngoại hạng Anh

Tháng 8/2021, Brighton chỉ mất khoảng 2,1 triệu bảng để chiêu mộ Mitoma về từ câu lạc bộ Kawasaki Frontale. Hiện tại, tuyển thủ người Nhật Bản đang được định giá 20 triệu Bảng trên thị trường chuyển nhượng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button