Đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar dự giải đấu Doha Cup 2023

Đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar chinh phục chặng đường mới của năm 2023.  Lần này đội tuyển U23 sẽ có chuyến đi đầu tiên cùng HLV người Pháp – Philippe Troussier. Socolive đã cập nhật được tin tức mới nhất về chuyến đi của đội bóng áo đỏ ở bài viết dưới đây.  

Đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar dự giải đấu Doha Cup 2023
Đội tuyển U23 Việt Nam sang Qatar dự giải đấu Doha Cup 2023

Xem thêm :

Thông tin chuyến đi của đội U23 Việt Nam sang Qatar

Ngay trong sáng nay 18/3, ban huấn luyện cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tới Qatar. Giải đấu giao hữu Doha Cup 2023 sẽ diễn ra cuối tháng 3/2023. Đây được xem là giải đấu quan trọng nhất để giúp cho đội bóng áo đỏ có bước đệm trước các giải tầm cỡ châu lục hơn. Hơn nữa, lần này cũng là lần đầu HLV Troussier trên cương vị là huấn luyện viên trưởng. 

Thông tin chuyến đi của đội U23 Việt Nam sang Qatar
Thông tin chuyến đi của đội U23 Việt Nam sang Qatar

Toàn đội đã phải chia làm hai nhóm để di chuyển. Nhóm đầu tiên đã bắt đầu bay lúc 9h sáng nay. Còn nhóm thứ 2 sẽ di chuyển lúc 19h30 tối. Thời gian sẽ diễn ra các trận đấu giao hữu từ ngày 18/3 tới 26/3. 

U23 Việt Nam sang Qatar sẽ có cơ hội đụng độ với các đội bóng mạnh như Thái Lan, UAE, Oman, Iraq, Ả rập xê Út, Qatar, Kyrgyzstan, Kuwait. Ban tổ chức sẽ dựa vào kết quả của 2 trận đối đầu đầu tiên để chia cặp các đội thi đấu ở trận lượt ba. 

Cơ hội lớn khi U23 Việt Nam sang Qatar

U23 Việt Nam sang Qatar đợt này có ý nghĩa quan trọng cho HLV Troussier và các cầu thủ. Mục tiêu của toàn đội không phải tranh ngôi vô địch. Mà đó là kinh nghiệm và sự cải thiện ngay sau giải đấu Doha Cup. 

Không áp lực chiến thắng khi U23 Việt Nam sang Qatar

Tân HLV người Pháp đã cùng đội bóng U23 Việt Nam rèn luyện trong những ngày qua. Ông đã áp dụng những kinh nghiệm thành khi huấn luyện các đội tuyển châu Á. Sự đồng hành của HLV Troussier cùng đội tuyển là sự hy vọng để Việt Nam có những thành tích vượt trội hơn. 

Nhà cầm quân người Pháp đã chia sẻ rằng chuyến giao hữu quốc tế lần này Việt Nam không chịu sức ép cần tranh ngôi vô địch. Giá trị lớn nhất mà giải Doha Cup mang lại là giúp cho các cầu thủ có sự cọ sát thực tế. Mục đích chuẩn bị sức bật mới ở Sea Games 32 sắp tới. 

Không áp lực chiến thắng khi U23 Việt Nam sang Qatar
Không áp lực chiến thắng khi U23 Việt Nam sang Qatar

Các cầu thủ cũng hiểu được tuyên bố của HLV Troussier đã là động lực thôi thúc toàn đội phải nỗ lực hết khả năng. Họ đã lĩnh hội được lối đá tấn công mới từ người thầy này. U23 Việt Nam sang Qatar đánh dấu mốc quan trọng để đội tuyển tự nhận ra điểm yếu và tìm cách khắc phục ngay lập tức. 

Giải giao hữu lớn Doha Cup sẽ giúp U23 VIệt Nam trưởng thành nhanh nhất. HLV Troussier cũng đánh giá Việt Nam là đội bóng đá trẻ rất tiềm năng. Ông đánh giá đây là giải đấu lớn cần được các cầu thủ tận dụng xông pha, nỗ lực. Chiến thắng không quan trọng bằng con đường đến chiến thắng. 

U23 Việt Nam sang Qatar – cơ hội vượt qua rào cản áp lực

Đội quân áo đỏ sẽ tới Qatar vào rạng sáng ngày 19/3. Sau đó các cầu thủ sẽ có trận chạm trán với U23 Iraq vào lúc 2h45 ngày 23/3 và đối đầu với U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3. Thách thức sẽ tới với Việt Nam. Nhưng toàn đội sẽ cố gắng. Bởi đây sẽ không phải là khó khăn duy nhất mà U23 Việt Nam sẽ gặp phải trong chặng đường mới này. 

U23 Việt Nam sang Qatar - cơ hội vượt qua rào cản áp lực
U23 Việt Nam sang Qatar – cơ hội vượt qua rào cản áp lực

HLV người Pháp cùng ban huấn luyện sẽ có giáo án rèn luyện thể lực cho các cầu thủ nhằm giúp họ thích nghi được với nhịp sinh học mới. Chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ xuất hiện những áp lực tâm lý. Nên buộc từng cá nhân chuẩn bị tâm thế, phối hợp nhịp nhàng để giành được bóng và triển khai lối đá tấn công. 

Thời gian hội quân và tập luyện trong 2 tuần, HLV Troussier cũng đã chỉnh từng thao tác kỹ thuật. Kiểm soát bóng là bài học mà cầu thủ nào cũng phải ghi như. Kỹ năng này được U23 Việt Nam sang Qatar và phát huy được tối đa để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Danh sách cầu thủ U23 Việt Nam sang Qatar

Ngày 16/3 vừa qua, HLV trưởng đã chốt danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường sang Qatar. U23 Việt Nam có đầy đủ các cầu thủ quen thuộc. Họ đều tham dự các giải lớn như Sea Games 31, giải U23 châu Á Asian cup 2022. 

Đó là các cầu thủ Quan Văn Chuẩn, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Huỳnh Công Đến, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương. Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đáng tiếc khi vắng mặt ở giựt đấu này vì chấn thương. 

Những gương mặt này đều có kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu quốc tế. Lần này HLV Troussier còn triệu tập thêm các cầu thủ trẻ của đội U20 Việt Nam. U23 Việt Nam sang Qatar lần này với một bộ khung được đánh giá ổn định phong độ nhất. 

Sự kiện U23 Việt Nam sang Qatar đã được Socolive cập nhật rất chi tiết. Thầy trò HLV Troussier sẽ có giải đấu thành công. Tiền đề tốt giúp cho đội tuyển U23 bước vào giải Sea Games 32 tự tin nhất. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button