Ronaldo trả giá vì hành động nóng nảy với trọng tài tại Cúp Nhà vua Saudi Arabia

Siêu sao Ronaldo không kiềm chế được tức giận sau khi trọng tài bắt chính trong trận đấu thổi còi hết hiệp thi đấu đầu tiên và ngăn câu lạc bộ Al Nassr có cơ hội phản công. Hành động này của anh ngay lập tức phải nhận thẻ vàng và nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Ronaldo có hành động tức giận với Vua áo đen

Al Nassr mất cơ hội phản công 

Phút thứ 45+3 trận tứ kết Cúp Nhà vua giữa câu lạc bộ Al Nassr và Abha, đội bóng  có cơ hội phản công sau khi thành công ngăn chặn đợt lên bóng của đối thủ, Cristiano Ronaldo rê dắt khéo léo để vượt mặt cầu thủ đối phương. Đồng đội của anh ở phía trên cũng sẵn sàng cho một đợt bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, vị trọng tài bắt chính ngay lập tức nổi còi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên.

Tiền đạo không giữ được bình tĩnh nên đã cầm bóng và sút văng ra xa, kèm theo đó là những lời phàn nàn với vị Vua áo đen. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng cho thủ quân bên phía câu lạc bộ. Đây là quyết định hợp lý của tổ trọng tài bởi trong hiệp một, thời gian bù giờ chỉ có 2 phút. 

Mặc dù đã sang quốc gia Trung Đông thi đấu, nhưng anh vẫn không bỏ được tính nóng nảy của mình. Sự nổi giận vô lý này cũng khiến huyền thoại người Bồ Đào Nha nhận về nhiều lời chỉ trích. Anh đã không thể ghi bàn thắng cho câu lạc bộ trong 3 trận đấu gần đây và điều hiển nhiên khi anh tức giận như vậy với quyết định của trọng tài. 

Ronaldo nổi nóng trách vấn trọng tài
Ronaldo nổi nóng trách vấn trọng tài

Al Nassr đánh bại Abha để tiến vào bán kết

Ronaldo tức giận vì trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 mà chỉ có 2 phút bù giờ, điều này khiến câu lạc bộ mất cơ hội phản công và có thể ghi thêm bàn thắng trong tình huống này. Nhưng đã là quy định thì không thể nào phá vỡ, sự tức giận này của huyền thoại người Bồ Đào Nha là vô lý và anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc thẻ vàng. 

Chung cuộc, Al Nassr giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước câu lạc bộ Abha để tiến vào bán kết. Cá nhân siêu sao không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào trong trận đấu dù thi đấu đầy nỗ lực. Anh thực hiện 34 lần chạm bóng, nhưng chỉ tung ra 5 cú dứt điểm và 1 pha đi bóng qua người thành công trước khi được rút ra sân nghỉ ngơi ở phút thứ 87. 

Đây không phải lần đầu tiên tiền đạo có hành vi thiếu kiềm chế trên sân cỏ như vậy, người hâm mộ cũng từng được chứng kiến nhiều lần trên đấu trường châu Âu. Sau trận đấu giữa Al Nassr và câu lạc bộ Al Ittihad, siêu sao 38 tuổi nhăn nhó, sau đó tức giận ném băng đội trưởng và đá mạnh vào chai nước ngoài đường biên, đồng đội đến can ngăn cũng bị hất ra. 

Ronaldo ăn thẻ vàng sau khi có hành động không đúng mực với trọng tài
Ronaldo ăn thẻ vàng sau khi có hành động không đúng mực với trọng tài

Ronaldo tịt ngòi ở CLB Al Nassr

Al Nassr vẫn còn cơ hội giành chức vô địch Cúp nhà vua

Sau khi thể hiện phong độ bùng nổ trong tháng 2 với 8 bàn thắng sau 4 trận đấu, Ronaldo đã trải qua 3 trận tịt ngòi từ nửa đầu tháng 3. Vậy nên anh đang rất nôn nóng tìm kiếm một bàn thắng danh dự để đưa đội nhà vươn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng và có cơ hội vô địch khi mùa giải năm nay kết thúc. 

Cúp Nhà vua là giải đấu mà câu lạc bộ Al Nassr chưa vô địch kể từ năm 1990. Tiến vào bán kết mùa giải năm nay, thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia sẽ đối đầu câu lạc bộ Al Wehda, đội bóng mà họ từng bè bẹp với tỷ số 4-0 ở giải Vô địch quốc gia hôm 10/2, trong đó cả 4 pha lập công đều được thực hiện bởi siêu sao.

Tính đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Al Nassr vẫn còn nguyên cơ hội giành cú đúp danh hiệu ở giải đấu. Bên cạnh Cúp Nhà vua, đội bóng này đang xếp thứ nhì giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, kém câu lạc bộ Al Ittihad 1 điểm. Vào cuối tuần, huyền thoại người Bồ Đào Nha và đồng đội sẽ tái ngộ Abha.

Ronaldo tức giận khi không thể ghi bàn
Ronaldo tức giận khi không thể ghi bàn

Ronaldo khó chịu khi không ghi được bàn thắng

Sau tháng 2 thi đấu thăng hoa với 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cùng hàng loạt giải thưởng cá nhân, anh chững phong độ từ giữa tháng 3 khi không ghi bàn thắng hay pha kiến tạo nào trong suốt 3 trận đấu. 

Thậm chí trong trận gặp câu lạc bộ Abha đêm qua, tiền đạo 38 tuổi còn có lần đầu tiên bị huấn luyện viên Rudi Garcia thay ra khi trận đấu chưa kết thúc. CR7 tỏ rõ sự khó chịu trước màn thể hiện không như mong muốn, 87 phút trên sân, cựu sao Man United không có nổi một cú sút trúng đích nào. 

Ronaldo bị Al Nassr thay thế ở phút thứ 87
Ronaldo bị Al Nassr thay thế ở phút thứ 87

Đối thủ của siêu sao Ronaldo cùng đồng đội ở bán kết là câu lạc bộ Al Wehda. Al Nassr cho thấy quyết tâm giành danh hiệu ở Cúp Nhà vua, đấu trường họ chưa bao giờ vô địch trong suốt 33 năm qua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button