Premier League có thay đổi mang tính lịch sử, các cầu thủ nghe xong khóc thét

Theo đó, các trận đấu ở giải bóng đá Premier League có thể sớm trở thành dĩ vãng sau khi Liên đoàn bóng đá thế giới công bố kế hoạch kiểm soát tình trạng lãng phí thời gian trong các trận bóng đá ở giải đấu này. Nhiều câu lạc nộ đã lên tiếng ủng hộ sự thay đổi đột ngột mà FIFA đưa ra. 

FIFA phàn nàn về việc câu giờ tại Premier League

Premier League sẽ áp dụng mô hình bù giờ giống World Cup

Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá thế giới – ông Pierluigi Collina, rất muốn chấm dứt những lời phàn nàn về việc các cầu thủ câu giờ tại giải Premier League năm nay. Ông không muốn lãng phí thời gian vào những việc vô bổ như thế này, nên sẽ sử dụng mô hình bù giờ vừa được triển khai tại kỳ World Cup 2022 ở Qatar vừa qua. 

Nếu sử dụng mô hình này sẽ tránh được lãng phí thời gian trong từng trận đấu, các cầu thủ sẽ thi đấu một cách trọn vẹn hơn và người hâm mộ sẽ không cảm thấy khó chịu khi theo dõi trận đấu. Tin này vui đối với những cầu thủ đam mê chơi bóng đẹp, nhưng những cầu thủ hay có ý định ăn vạ chắc chắn sẽ không vui khi nghe được tin này. 

Liên đoàn bóng đá thế giới đã tổ chức một buổi họp khẩn cấp để bàn về vấn đề này. Những người đứng đầu muốn tăng thời lượng bóng thực sự trong mỗi cuộc đau. Theo nguồn tin uy tín của tờ báo nổi tiếng The Mirror, kế hoạch tương tự sẽ được đưa vào Premier League trong mùa giải năm sau, hoặc gần nhất là vài tuần tới.

Premier League sẽ áp dụng luật bù giờ mới
Premier League sẽ áp dụng luật bù giờ mới

Thời gian bù giờ tại Premier League sẽ được tăng lên

Mục đích của thời gian bù giờ trên thực tế đã được diễn ra tại World Cup năm ngoái với các trận đấu thường kéo dài hơn 100 phút. Quyết định này được đưa ra là để ngăn cản các đội lãng phí thời gian vì chấn thương trong trận đấu và phát bóng lên. Các cầu thủ sẽ ý thức được và tự giác hơn khi tham gia thi đấu. 

Được biết, Ủy ban Bóng đá Quốc tế đã bật đèn xanh để thêm thời gian cho các yếu tố quan trọng diễn ra trong mỗi trận đấu như thay người, ăn mừng bàn thắng, trì hoãn để tham khảo VAR, chấn thương, phạt đền và phạt thẻ đỏ. Tình trạng chung tại Premier League là các cầu thủ thường xuyên kéo dài thời gian bằng cách ăn vạ. 

Giống như kỳ World Cup 2022 tại Qatar, FIFA cũng đã đưa ra luật mới áp dụng bù giờ nhiều hơn so với các kỳ trước đó. Chính vì vậy, người hâm mộ thường xuyên nhìn thấy thời gian bù giờ không tưởng ở giải đấu này. Premier League cũng nên áp dụng để mang đến một giải đấu hiệu quả nhất.

Các cầu thủ Premier League thường xuyên kéo dài thời gian trận đấu
Các cầu thủ Premier League thường xuyên kéo dài thời gian trận đấu

Premier League được FIFA quyết định thêm phút bù giờ

Trận đấu giữa Liverpool và Man Utd là một điển hình

Trọng tài Liên đoàn bóng đá thế giới – ông Collina đã lấy ví dụ trong chiến thắng đậm đà với tỷ số 7-0 của Liverpool trước câu lạc bộ Manchester United tại Premier League vừa qua. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và có những tình huống không ngờ đến, đặc biệt là các cầu thủ đội chủ nhà đã cố tình kéo dài thời gian bằng những tình huống không đáng có. 

Trận đấu có đến 7 bàn thắng của đội chủ nhà Liverpool, khiến tình tiết trên sân thi đấu bị kéo dài khá nhiều do cầu thủ ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, trọng tài bắt chính lại chỉ cho vỏn vẹn 3 phút bù giờ trong hiệp thi đấu thứ 2. Điều này không công bằng cho đội khách Man Utd.

Nếu tính ra thời gian bù giờ cho những tình huống như vậy được kéo dài thêm mấy phút nữa, các cầu thủ Man Utd liệu có thể lật ngược tình thế và ghi được bàn thắng danh dự nào không. Trong bóng đá, một phút bù giờ cũng rất đáng giá, chỉ cần bấy nhiêu thời gian đó cục diện cũng có thể thay đổi hoàn toàn. 

Premier League thực hiện quy định bù giờ mới
Premier League thực hiện quy định bù giờ mới

Tiêu chí bù giờ rõ ràng tại Premier League

Pierluigi Collina nói: “Các tiêu chí chúng tôi đã ấn định rất rõ ràng về thời gian bù giờ, chúng tôi đưa ra và World Cup cũng đã chấp nhận. 4 trận đấu vừa qua ở Premier League đều kéo dài hơn 100 phút, nhưng họ lại không được bù giờ một cách xứng đáng, lẽ ra họ phải có thêm thời gian bù giờ thì đã không kết thúc với tỷ số 4-0 và 7-0. 

Quy định mới được FIFA đưa ra sẽ giúp mỗi trận đấu tại Premier League trở nên công bằng và chính xác hơn rất nhiều. Bởi từ trước đến nay, các cầu thủ có thể tìm cách câu giờ bằng nhiều tình huống khác nhau như ăn mừng bàn thắng thật lâu, giả vờ đau đớn khi chấn thương nhẹ. 

World Cup có thời gian bù giờ nhiều hơn
World Cup có thời gian bù giờ nhiều hơn

Giờ đây, những ngôi sao trên sân cỏ tại Premier League có thể sẽ điều chỉnh lại cách chơi của mình nếu không muốn trận đấu bị kéo dài hơn nữa. Đối thủ sẽ tận dụng khoảng thời gian đó để ghi bàn mà mang bất lợi về cho đội nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button